Premier League: Man City thắng 'hủy diệt,' Arsenal thua trận đầu

05/11/2023 - 08:35

Manchester City đã tạm leo lên ngôi đầu Premier League sau chiến thắng "hủy diệt" 6-1 trước AFC Bournemouth, trong khi Arsenal ấm ức nhận thất bại đầu tiên bởi bàn thắng tranh cãi.

Doku tỏa sáng giúp Man City leo lên ngôi đầu Premier League. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng bằng chiến thắng "hủy diệt" 6-1 trong cuộc đón tiếp AFC Bournemouth tại vòng 11 Premier League.

Ngôi đầu Premier League đổi chủ

Jeremy Doku đã có ngày thi đấu thăng hoa để góp công lớn giúp Man City "gieo sầu" cho đối phương tại thánh địa Etihad.

Jeremy Doku chính là người phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỷ số ở phút 30, trước khi có 4 đường kiến tạo để cho Bernardo Silva (2 bàn), Manuel Akanji và Phil Foden lập công.

Bàn thắng còn lại của nhà đương kim vô địch được ghi do công hậu vệ Nathan Ake sau đường kiến tạo của Oscar Bobb.

Đây cũng là chiến thắng đậm nhất của thầy trò Huấn luyện viên Pep Guardiola kề từ đầu mùa giải năm nay.

Chiến thắng này đã đưa Manchester City tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2023-24 với 27 điểm, nhiều hơn đội xếp sau là Tottenham đúng 1 điểm nhưng thi đấu hơn một trận.

Kết quả này giúp đội chủ sân Etihad có màn chạy đà thuận lợi trước cuộc đón tiếp Young Boys - trận đấu mà nhiều khả năng Man City thắng đậm để sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Bên kia chiến tuyến, thất bại này khiến AFC Bournemouth tạm thời đứng trên nhóm "cầm đèn đỏ" với 1 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, họ sẽ không còn nắm vị trí thứ 17 nếu như Luton Town gây sốc trước Liverpool.

Arsenal nhận thất bại đầu tiên

Arsenal cuối cùng cũng đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này khi có chuyến làm khách trên sân của Newcastle United.

Ở trận đấu này, Pháo thủ thành London đã để thua 0-1 trước Newcastle bởi bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon ở phút 64 của trận đấu.

Arsenal bại trận bởi bàn thắng tranh cãi. (Nguồn: Getty Images)

Trong tình huống ghi bàn, bóng có vẻ đã đi hết đường biên trước khi Joe Willock thực hiện đường chuyền cho Joelinton đánh đầu đập người Gabriel sau khi lấy cả hai tay đẩy sau lưng trung vệ này. Thậm chí, Gordon dường như đã việt vị ở pha sút bồi tung lưới Raya.

VAR sau đó đã vào cuộc để kiểm tra tình huống về lỗi việt vị, bóng ra ngoài hay chưa lẫn lỗi đẩy người của Joelinton nhưng rốt cuộc bàn thắng vẫn được công nhận bất chấp sự phản ứng quyết liệt của phía Arsenal.

Trước đó, trọng tài chính cùng tổ VAR đã bỏ hành vi đánh nguội của Bruno Guimaraes của Newcastle với Jorginho của Arsenal diễn ra cuối hiệp 1.

Pha quay chậm cho thấy tiền vệ người Brazil đã rất ác ý tung cùi chỏ vào vùng đầu của Jorginho và hành động này bị ghi lại bởi mọi máy quay trên sân, nhưng VAR từ chối can thiệp với lý do cho rằng Guimaraes dùng cánh tay chứ không phải cùi chỏ.

Điều này khiến Huấn luyện viên Mikel Arteta vô cùng tức giận. Ông nói: "Thật đáng xấu hổ, đây là một nỗi nhục. Phải nói về nó đúng như bản chất sự việc, đây là một nỗi xấu hổ. Chúng tôi bỏ hàng giờ ra tập luyện và thi đấu ở cấp độ cao nhất và kết quả là thế này đây."

Để thua trận này, Arsenal vẫn chỉ có 24 điểm, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng sẽ mất vị trí này nếu như Liverpool giành trọn niềm vùi trong chuyến làm khách trên sân của Luton.

Bruno Fernandes "cứu" Manchester United

Manchester United đã tìm lại được niềm vui sau hai thất bại liên tiếp bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Fulham.

Bruno Fernandes sắm vai người hùng của Quỷ đỏ với cú sút chìm hiểm hóc vào góc gần khiến Leno dù chạm tay vào bóng nhưng cũng đành bất lực, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bruno mang chiến thắng về cho M.U. (Nguồn: Marca)

Bàn thắng này giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi dấu ấn đáng nhớ trong trận đấu thứ 200 khoác áo Manchester United.

Giành chiến thắng, Manchester Unitd tạm chấm dứt cơn khủng hoảng sau 2 thất bại đậm liên tiếp, đồng thời chiếc ghế của Huấn luyện viên Ten Hag cũng tạm được yên ổn.

Kết quả này cũng giúp cho Quỷ đỏ có màn chạy đà thuận lợi trước chuyến làm khách được dự báo không dễ dàng trên đất Đan Mạch tại đấu trường Champions League.

Nếu để thua Copenhagen trong cuộc tái đấu, Manchester United sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out. Ở lượt đi, M.U cũng chật vật mới giành chiến thắng 1-0 sự tỏa sáng của Harry Maguire./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)