PSG công bố tân binh đắt kỷ lục

07/07/2021 - 08:05

PSG tiếp tục công bố thêm một bản hợp đồng chất lượng nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hồi đầu tháng 6, trang chủ PSG xác nhận, đội bóng vui mừng thông báo về việc chuyển nhượng Georginio Wijnaldum dưới dạng tự do. Tiền vệ người Hà Lan đã ký hợp đồng gia nhập câu lạc bộ có thời hạn 3 năm, đến ngày 30-06-2024.

Tuy nhiên, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không dừng lại ở đây. Theo đó, họ sớm tìm kiếm sự bổ sung nơi hàng thủ. Được biết Sergio Ramos đang tiến hành kiểm tra y tế và chuẩn bị ra mắt đội bóng. Nhưng trước mắt, PSG nhanh chóng công bố một tân binh đắt giá khác.

Hakimi chính thức trở thành tân binh của PSG.

Cụ thể, PSG chính thức chiêu mộ thành công Achraf Hakimi. Hậu vệ phải 22 tuổi người Morocco, ký hợp đồng 5 năm và gắn bó với CLB thủ đô nước Pháp đến ngày 30-06-2026. Theo ký giả Fabrizio Romano, Hakimi trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử PSG.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về David Luiz khi anh gia nhập từ Chelsea với mức giá 49,5 triệu euro ở mùa giải 2014-15. Được biết, PSG phải trả cho Inter Milan 60 triệu euro tiền mặt, kèm 11 triệu euro phụ phí khác nhau. Tổng thương vụ có thể lên tới 71 triệu euro.

“Tôi cảm thấy rất tự hào về ngày hôm nay. Tôi rất nóng lòng được gặp những người đồng đội mới, những người hâm mộ và trải nghiệm màu sắc và niềm đam mê chơi bóng tại đây. Tôi có tham vọng lớn và sẽ làm mọi cách để mang đến những gì được kỳ vọng ở tôi," Hakimi chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng.

Bản hợp đồng đắt giá của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sinh ra ở Madrid, Hakimi gia nhập lò đào tạo trẻ Real Madrid năm 2006. Dù vậy Hakimi không có nhiều cơ hội ra sân ở đội một. Năm 2020, anh chính thức trở thành người của Inter Milan sau 2 mùa giải chơi ấn tượng ở Dortmund dưới dạng cho mượn.

Ngay trong mùa đầu tiên, Hakimi ra sân 37 trận, ghi 7 bàn và đóng góp 10 kiến tạo giúp Nerazzurri vô địch Serie A. Là trụ cột nhưng Inter Milan buộc phải bán Hakimi để cân bằng tài chính. Đây lý lo khiến HLV Antonio Conte chia tay CLB sau khi đoạt Scudetto.

Với Hakimi, PSG nuôi tham vọng to lớn vô địch Champions League và đòi lại ngôi vương Ligue 1. Ngoài Hakimi, "Gã nhà giàu nước Pháp" cũng chuẩn bị công bố bản hợp đồng của Ramos và chữ ký chất lượng khác nơi khung gỗ, Gianluigi Donnarumma.

Theo TIỂU LAM (Bóng Đá)