PSG phũ phàng với Mbappe: Đoạn kết buồn cho cuộc tình 7 năm

13/05/2024 - 15:00

Kylian Mbappe đá trận cuối cùng trên sân Công viên các Hoàng tử mà không có sự tri ân của PSG, ngoài tình cảm từ nhóm CĐV quá khích.

Vui buồn ngày chia tay

Kylian Mbappe vừa đá trận cuối cùng trên Parc des Princes (sân Công viên các Hoàng tử) với tư cách cầu thủ của Paris Saint Germain vào rạng sáng nay (13/5).

Mbappe tifo.jpg

Tifo được nhóm CĐV dành cho Mbappe

Ngôi sao người Pháp chơi trọn vẹn 90 phút và ghi bàn thắng trong trận đấu mà PSG để thua Toulouse 1-3.

Không có sự tri ân nào từ phía PSG, một kịch bản được báo trước, thể hiện qua sự vắng mặt của nhiều quan chức có ảnh hưởng lớn ở CLB. Cũng không có thông điệp nào từ hệ thống truyền hình và truyền thanh trên sân.

Tất cả những gì cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của PSG nhận được đến từ một nhóm CĐV cực đoan Auteuil.

Nhóm CĐV này dành cho Mbappe một bảng hiệu lớn, được đặt trên khán đài từ trước và trong trận đấu, với chính hình ảnh của anh trong thời gian khởi động.

Ngoài ra, một biểu ngữ cũng được giăng: "Chàng trai đến từ vùng ngoại ô Paris, bạn đã trở thành huyền thoại của PSG".

Khi trận đấu diễn ra, có những tiếng huýt sáo từ khán đài giống như Lionel Messi phải chịu một năm trước, nhưng nhiều hơn vẫn là những tràng pháo tay từ khán giả.

Mbappe PSG Toulouse.jpg

Mbappe ghi bàn trong trận cuối đá cho PSG ở Công viên các Hoàng tử

Cầu thủ người gốc Paris cảm thấy thoải mái về tinh thần và chính anh mở tỷ số khi bóng mới lăn được hơn 7 phút.

Ngay lập tức, khi Mbappe ăn mừng với các đồng đội, ống kính máy quay hướng về khu vực VIP của khán đài, nơi chủ tịch Nasser Al-Khelaifi phản ứng bằng những cái vỗ tay nhẹ và nụ cười có phần khó chịu.

Vài phút sau, Dallinga gỡ hòa cho Toulouse. Trong hiệp hai, đến lượt Gboho và Magri ghi bản để phá hỏng bữa tiệc của đội chủ nhà.

Huyền thoại không thể tranh cãi

Mối quan hệ giữa Al-Khelaifi và Mbappe bị tổn hại rất nhiều kể từ khi anh tuyên bố rời đội vào cuối mùa giải, thay vì thực hiện việc kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến 2025.

Mbappe PSG Toulouse 1 3.jpg

Mbappe bị đối xử phũ phàng sau những gì đóng góp cho PSG

Điều đó có thể giải thích cho việc PSG thiếu sự tri ân dành cho cầu thủ đã thi đấu 7 mùa giải, ghi 256 bàn thắng, cùng 108 pha kiến tạo, đóng góp rất lớn vào 14 danh hiệu khác nhau (6 Ligue 1).

Bản thân Mbappe có 4 lần liên tiếp nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 (mùa 2019-20 không trao giải vì Covid-19. Nhiều khả năng anh sẽ có thêm danh hiệu khác khi mùa 2023-24 chính thức khép lại).

Trong video chia tay của mình, được đăng tải hôm thứ Sáu (10/5), Mbappe gửi lời cảm ơn đến rất nhiều người đã cùng anh chia sẻ thời gian trong suốt 7 mùa giải ở PSG.

Mbappe đề cập đến các đồng đội, nhân viên, quản lý và các HLV, ngay cả những người mà anh thực sự không có mối quan hệ tốt nhất.

"Tôi muốn nói với mọi người rằng đây là năm cuối cùng của tôi tại PSG. Tôi sẽ không gia hạn. Tôi kết thúc cuộc phiêu lưu của mình sau vài tuần nữa. Tôi chơi trận cuối cùng tại Parc des Princes vào Chủ nhật".

Mbappe Rico Ligue 1.jpg

Mbappe và thủ môn Rico trong lễ mừng danh hiệu Ligue 1 2023-24

Ở Công viên các Hoàng tử, Mbappe cũng đến khu khán đài của nhóm Auteuil để cảm ơn sự tri ân từ họ.

Trước Mbappe, phải quay thời điểm này cách nay 16 năm, ngày 10/5/2008, mới thấy một cầu thủ được vinh danh với tifo trên khán đài sân nhà của PSG.

Đó là trận chia tay huyền thoại Pauleta, một trong những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB.

"Kylian là huyền thoại của CLB, một cầu thủ đã cống hiến tất cả", Luis Enrique dành lời khen cho Mbappe dù chỉ có một mùa giải dẫn anh.

Luis Enrique và Mbappe còn làm việc với nhau 3 trận nữa, gồm 2 trận Ligue 1 (Nice và Metz, đều sân khách), đặc biệt là chung kết Cúp QG Pháp gặp Lyon (2h ngày 26/5, sân Pierre-Mauroy).

Theo Vietnamnet