PSG vỡ mộng C1: Trong cơn tuyệt vọng của Messi

11/03/2022 - 14:09

Sau khi tháo chạy khỏi Barca trong nước mắt, Lionel Messi tuyệt vọng nhìn PSG phơi áo trước Real Madrid và vỡ mộng Champions League.

Từ hung thần đến cơn hạn hán ở Bernabeu

Một pha đặt lòng chân trái chính xác tung lưới Thibaut Courtois, Lionel Messi chạy về cuối sân cởi áo ăn mừng với biểu hiện như muốn nói rằng hãy treo nó lên, tại nơi trang trọng nhất ở sân vận động huyền thoại Santiago Bernabeu.

Hôm ấy là 23/4/2017, Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona trong những phút bù giờ. Các cầu thủ Real Madrid đổ gục dưới sân còn Cristiano Ronaldo không ngừng hò hét vì sự thiếu tập trung của nhiều đồng đội.

Messi không ghi bàn ở Bernabeu 5 trận gần nhất, im lặng 9 trận gặp Real Madrid

Barca được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch La Liga khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Dù vậy, Real Madrid của Zinedine Zidane mới là những nhà vô địch, khi khép lại giải đấu với 3 điểm nhiều hơn đối thủ xứ Catalunya.

Khoảnh khắc ấy là bàn thứ 2 trong trận của Messi và ghi dấu cột mốc 500 bàn với Barca. Cho đến lúc đó, ngôi sao người Argentina là mối tai họa thực sự với sân Bernabeu.

Messi biến sân nhà của Real Madrid trở thành vùng đất yêu thích của mình. Anh giữ kỷ lục 26 bàn thắng trong lịch sử "El Clasico" - vượt xa Di Stefano và Cris Ronaldo, những người cùng 18 bàn - với 15 bàn được ghi tại Bernabeu. Thành tích này bao gồm 1 hat-trick và 3 cú đúp.

Tổng cộng, Leo, với tư cách là một thành viên của Barca, đã thi đấu 22 trận tại Bernabeu với thành tích 12 chiến thắng, 3 hòa và chỉ nhận 7 thất bại. Lần cuối cùng anh đấu với Madrid là ở Valdebebas, vào ngày 10/4 năm ngoái, và thua 1-2.

Bàn thắng cuối cùng của Mess vào lưới người Real Madrid diễn ra ngày 23/12/2017, từ chấm phạt đền (Barca thắng 3-0). Kể từ đó, anh không còn cơ hội ăn mừng khi làm tung lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 5 trong đó là những trận đấu ở Bernabeu (4 với Barca, 1 cùng PSG).

Như vậy, Messi đã tích lũy 9 trận không tìm được con đường vào khung thành Courtois trên cả 3 vùng đất Bernabeu, Nou Camp và Công viên các Hoàng tử. Trận lượt đi tại Paris, anh thậm chí còn hỏng phạt đền.

So sánh Benzema với Messi ở trận lượt về vòng 1/8

Trong cơn tuyệt vọng của Messi

Khi PSG chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League, họ có lợi thế dẫn trước 1 bàn nhờ giây phút chói sáng của Kylian Mbappe cách đó 3 tuần.

Một động lực khác dành cho đội quân của Mauricio Pochettino: UEFA đưa trận chung kết Champions League 2021-22 về Stade de France ở thủ đô Paris. Họ khao khát được đá trận cuối cùng mùa giải trên đất nhà, nơi cách Công viên các Hoàng tử chỉ hơn 15 km đường ô tô.

Cho đến phút 60 trận lượt về trên sân Bernabeu, mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của PSG. Mbappe mở tỷ số và đội bóng Pháp dẫn chung cuộc 2-0, trong khi phía bên kia Carlo Ancelotti vội vàng đưa ra những điều chỉnh.

Rồi PSG sụp đổ. Khi Messi tiếp tục trải qua cơn hạn hán tại Bernabeu, Neymar bị bắt chết từ khi Lucas Vazquez vào sân, một mình Mbappe là không đủ để duy trì lợi thế.

Cựu đội trưởng Barca không thể dứt điểm trúng đích lần nào sau 3 tình huống thử sức, bao gồm cú sút phạt trực tiếp vào cuối trận. Anh chỉ tạo được 1 cơ hội cho dù tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 93,2%.

Giống như người bạn Neymar, trong ngày ra mắt màu áo mới, Messi nói rằng anh đến Paris để tìm kiếm danh hiệu Champions League mới sau 6 mùa liên tiếp không thể với Barca.

Messi không là chính mình ở PSG

Tuy nhiên, Messi ở PSG còn lâu mới là chính anh. Tổng cộng, tuyển thủ Argentina tham gia 25 trong số 38 trận mà đội của anh trải qua trên mọi đấu trường: 17 trận tại Ligue 1 (15 lần xuất phát, 2 bàn thắng và 11 pha kiến ​​tạo), 7 trận tại Champions League (tất cả đều hoàn thành, 5 bàn thắng) và 1 ở Cúp Pháp. "La Pulga" có tổng cộng 2.062 phút trong tổng số 3.420 phút có thể.

Chỉ 7 bàn thắng là quá ít. Hơn nữa, những bàn mà anh ghi ở Champions League không nhiều ý nghĩa, ngoài cú đúp giúp lội ngược dòng thắng RB Leipzig 3-2 tại vòng bảng.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp Messi dừng bước ở vòng 1/8 Champions League hai mùa liên tiếp. Mùa trước, anh cùng Barca thua chính PSG.

Trận thua ngược Real Madrid cũng kéo dài chuỗi chia tay sân chơi danh giá nhất châu Âu theo cách đầy bi kịch của Messi. Trước lần cúi đầu này, Barca của anh liên tục bị loại hổ thẹn bởi Atletico, Juventus, Roma, Liverpool, Bayern Munich và PSG.

Những cảm xúc chưa trở lại với Messi sau nỗi đau bị Barca phản bội. Đã vậy, Pochettino đang là một vấn đề khác của Leo, khi liên tục xếp anh các vai trò "số 7", "số 9 ảo" và "số 10".

Cựu thuyền trưởng Tottenham không hề có ý tưởng chiến thuật mang tính đột phá, loay hoay giữa nhiều vị trí khác nhau, quản lý phòng thay đồ cũng như kiểm soát tâm lý quá tệ. Messi cần một nhà cầm quân bản lĩnh hơn

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)