PSG vs Benfica: Vắng Messi, gã nhà giàu lâm nguy

11/10/2022 - 08:04

Đụng độ Benfica trong cảnh thiếu chủ công Lionel Messi, sẽ không dễ để PSG giành trọn 3 điểm trên sân Công viên các Hoàng tử.

PSG và Benfica đều bất bại trên mọi đấu trường mùa này. Lượt đi tại Lisbon, Messi vẽ siêu phẩm mở tỷ số cho đội bóng nước Pháp nhưng cuối hiệp một, đại diện Bồ Đào Nha tìm được bàn gỡ hòa.

Hai đội bất phân thắng bại tạo nên cuộc đua hấp dẫn ở bảng H khi cùng được 7 điểm. Juventus bám đuổi ngay phía sau với 4 điểm qua ba lượt trận.

Benfica không thể ra sân vì chấn thương

Benfica được xem là ngựa ô thú vị ở Champions League 2022/23. Trước lúc cầm chân gã nhà giàu nước Pháp, đội bóng áo đỏ tạo nên cơn địa chấn Turin với cuộc lội ngược dòng hạ Juventus 2-1.

Việc mất đi những trụ cột như Darwin Nunez, Everton hay Julian Weigl hồi hè không ảnh hưởng đến sức mạnh của Benfica. Họ vẫn duy trì được lối chơi kỹ thuật, khoa học, với sự nổi bật của tiền đạo Goncalo Ramos.

Cuối tuần qua, Goncalo Ramos tiếp tục phong độ ấn tượng với cú hat-trick vào lưới Rio Ave, giúp đội nhà giành chiến thắng 4-2, tạo đà hưng phấn trước chuyến hành quân đến Paris.

Với PSG, họ đang cho thấy sự phụ thuộc lớn vào Lionel Messi. Vắng ngôi sao người Argentina, lần đầu tiên các chân sút PSG không thể ghi bàn kể từ đầu mùa - trước Reims.

Khoảng trống mà Messi để lại khó khỏa lấp, bởi tiền đạo 35 tuổi không chỉ biết ghi bàn, kiến tạo mà còn là sợi dây kết nối trên hàng công PSG, trong bối cảnh Mbappe và Neymar vẫn âm ỉ mâu thuẫn cá nhân.

Sự ích kỷ của Kylian Mbappe khiến anh dần bị đồng đội cô lập. Trong động thái mới nhất, tiền đạo người Pháp còn bày tỏ sự không hài lòng với HLV trưởng Galtier vì xếp anh đá trung phong cắm.

Trọng trách ghi bàn dồn sang Mbappe

Gạt đi những yếu tô bên lề, PSG vẫn được cá nhà cái châu Á đánh giá cao cửa thắng nhờ dàn quân đồng đều cùng lợi thế thi đấu tại sân Công viên các Hoàng tử.

Benfica không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự chặt chẽ chờ thời cơ phản đòn. PSG sẽ cần sự tỏa sáng của những ngôi sao như Neymar hay Mbappe mới mang đến khác biệt.

Tỷ lệ châu Á: PSG chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Dự đoán: PSG thắng 2-1

Thông tin lực lượng

PSG: Lionel Messi có thể nghỉ vài tuần vì chấn thương bắp chân. Kimpembe, Mendes, Pembele cùng Renato Sanches chưa đủ thể lực ra sân

Benfica: Lucas Verissimo và Felipe Morato vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Ramos, Marquinhos, Danilo; Hakimi, Vitinha, Verratti, Bernat; Sarabia, Mbappe, Neymar.

Benfica: Vlachodimos; Bah, Silva, Otamendi, Grimaldo; Florentino, Fernandez; Neres, Rafa, Mario; Ramos.

Theo Vietnamnet