PSG vùi dập Barca: Ngày lịch sử của Mbappe

17/02/2021 - 07:57

PSG vùi dập Barca 4-1 để đặt một chân vào tứ kết Champions League, trong ngày Kylian Mbappe chói sáng với những cột mốc lịch sử.

Thời khắc đen tối ở Nou Camp

"Tôi có thể nói dối, nhưng thực tế là thua 1-4 trước trận lượt đi, rất ít cơ hội đi tiếp. Trận đấu này cho thấy chúng tôi phải cải thiện nhiều như thế nào, đặc biệt là ở Champions League", Ronald Koeman đầy cam chịu sau trận thua bạc nhược của Barcelona ở Nou Camp.

Mbappe khiến Nou Camp chìm trong bóng tối

Barca dẫn trước nhờ pha ghi bàn từ chấm 11m của Lionel Messi ở giữa hiệp 1, nhưng sau đó là khoảng thời gian đội chủ nhà gồng mình chống lại các pha tấn công của PSG.

Sự vượt trội về mặt lối chơi được PSG chuyển hóa thành hat-trick của Kylian Mbappe, và pha lập công còn lại thuộc về Moise Kean.

3 trong 4 bàn của PSG được thực hiện sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Đó là khoảng thời gian đội bóng đến từ Paris bóp nghẹt Barca bởi tốc độ và sức mạnh thể chất.

Trận thua nặng nề ở lượt đi vòng 1/8 Champions League một lần nữa nói lên những hạn chế của Barca với Koeman, đặc biệt là sự yếu kém trong các trận lớn.

Ở La Liga, Barca phơi áo khi đối đầu Real Madrid và Atletico. Bên cạnh đó là những trận thua tại Siêu Cúp Tây Ban Nha (Bilbao) và Cúp Nhà Vua (Sevilla).

Tốc độ của Mbappe xé nát hàng thủ Barca

Lần đầu tiên trong lịch Barca thua liên tiếp 2 trận sân nhà ở Champions League. Tổng cộng là 7 bàn thua. Trước đó, đội bóng xứ Catalunya khép lại vòng bảng bằng trận thua trắng Juventus 0-3.

Từ đầu thế kỷ 21 đến nay, chưa bao giờ Barca tệ như thế này. Phải ngược về thời điểm 1997 mới thấy trường hợp một đội khách ghi 4 bàn tại Nou Camp, trong khuôn khổ Champions League. Đấy là Dynamo Kiev với hiện tượng Andriy Shevchenko trong đội hình.

Trong lịch sử các Cúp châu Âu, Dinamo Bucharest là trường hợp duy nhất đi tiếp sau khi thua 3 bàn sân nhà, trước Slovan Liberec ở UEFA Cup 2009. Cơ hội đi tiếp thực sự đóng chặt trước mặt Barca.

Đêm kỳ diệu của Mbappe

Trước khi PSG đến Barcelona, Kylian Mbappe chịu nhiều hoài nghi khi phong độ của anh ở Champions League rất kém.

Mbappe ghi hat-trick lịch sử

Trong 10 trận ở sân chơi danh giá nhất châu Âu trong năm 2020, có đến 9 trận Mbappe không ghi bàn, nên sự hoài nghi là có cơ sở.

Ở Nou Camp là một Mbappe khác, khi anh thay đổi chính mình, thể hiện những phẩm chất xuất sắc nhất, đầy tinh thần đồng đội để cùng PSG chiến thắng.

Trong 90 phút đấu Barca, Mbappe thực hiện tổng cộng 6 pha dứt điểm, với 4 chính xác và 3 trở thành bàn thắng.

Đồng thời, anh cũng tạo ra 4 cơ hội cho đồng đội, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83,9% và các pha bứt tốc xé nát hàng thủ chủ nhà.

Tốc độ của Mbappe khiến Dest và Gerard Pique - những hậu vệ Barca chơi gần anh nhất, hoàn toàn bị choáng ngợp.

Cửa tứ kết rộng mở với Mbappe và các đồng đội

Mbappe trở thành người thứ 3 trong lịch sử ghi hat-trick vào lưới Barca ở Champions League, sau Faustino Asprilla và Shevchenko. Trong đó, chỉ riêng anh làm được điều này trong giai đoạn knock-out.

Cú hat-trick tung lưới thủ môn Ter Stegen cũng nâng thành tích của Mbappe với PSG lên 110 bàn.

Như vậy, Mbappe đã vượt qua Paulete (109) để xếp thứ 3 danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của PSG. Chỉ Edison Cavani (200) và Zlatan Ibrahimovic (156) xếp trên anh.

"Tôi muốn cống hiến những gì tốt nhất của bản thân với PSG. Đây là màu áo có nhiều ý nghĩa với tôi", Mbappe gửi thông điệp làm thỏa mãn người hâm mộ Paris. Giờ là lúc anh cùng các đồng đội chinh phục vinh quang châu lục.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)