Quả bóng vàng 2021: Ai có thể ngăn Messi chiến thắng lần thứ 7?

13/07/2021 - 14:20

Biến động lớn nhất mang tên Messi ở cuộc đua Quả bóng vàng 2021 sau khi 2 giải đấu quốc tế EURO 2020 và Copa America hạ màn.

Hai tháng trước, khi mùa giải cấp CLB khép lại, Messi dù nằm trong top ứng viên nhưng không chiếm nhiều uu thế, bởi Barca của anh thất bại 2 đấu trường lớn: Champions League và La Liga.

Messi cùng Argentina chiến thắng Copa America đưa số 10 trở thành ứng viên số 1 Quả bóng vàng 2021

Đội trưởng số 10 chỉ cùng các đội đội nhận danh hiệu Cúp Nhà vua an ủi.

Vì điều này mà thành tích cá nhân Vua phá lưới La Liga và cũng chiếm luôn danh hiệu Cầu thủ kiến tạo của giải đấu phần nào bị lu mờ.

Nhưng tháng 7 tươi đẹp thực sự đến với Leo Messi khi anh cùng ĐT Argentina lần đầu được nếm trải vinh quang giành chiếc cúp Copa America sau khi thắng kình địch Brazil 1-0 ở trận chung kết.

Chiến thắng ấy là của cả tập thể nhưng Messi là nổi bật nhất, dẫn dắt đội đi đến vinh quang với vai trò là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và Vua phá lưới (4 bàn).

Khoảnh khắc Messi vui như một đứa trẻ, gọi điện về khoe huy chương với người thân

Vì lẽ này, tên Messi nhảy vọt lên vị trí dẫn đầu của các nhà cái trong cuộc đua Quả bóng vàng danh giá.

Nếu chiến thắng, đây sẽ là Quả bóng vàng thứ 7 mà Messi giành được trong sự nghiệp của mình.

Ronaldo không còn đua song mã Messi

Ronaldo, đối thủ lớn nhất của Messi trong thập kỷ qua, đã không còn tạo nên cuộc đua hấp dẫn ở giải thưởng này, đặc biệt là năm nay do trắng tay với Juventus và tuyển Bồ Đào Nha cũng bị loại từ vòng 16 đội EURO 2020. Nhưng chân sút 36 tuổi vẫn cho thấy giá trị đáng nể khi là Vua phá lưới EURO 2020 (5 bàn).

Harry Kane đã có thể đua gắt với Messi nếu như cùng tuyển Anh đăng quang chức vô địch EURO 2020. Bởi lẽ, ở cấp CLB, chân sút số 9 có thành tích tương tự M10, là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cũng như kiến tạo.

Harry Kane tiếp tục lỡ hẹn danh hiệu khiến anh mất ưu thế ở cuộc đua

Đội trưởng Tam sư cũng có 4 bàn tại EURO 2020, tuy nhiên việc Anh để thua Italy ở chung kết vô địch châu Âu khiến Harry Kane vẫn là một ngôi sao không danh hiệu bao năm ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Trong các cái tên nổi bật, có lẽ Robert Lewandowski là người có khả năng cao nhất ngăn Messi chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 7.

Lewandowski là ngôi sao xứng đáng nhất trong năm 2020, và đã có thể được vinh danh nếu giải thưởng không bị hủy.

Lewandowski dù lập kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa ở Bungesliga nhưng việc chỉ có danh hiệu này cùng Hùm xám, cũng khiến anh khó nhận nhiều phiếu bầu cho vị trí cao nhất

Anh tiếp tục chơi tốt ở chiến dịch 2020/21, một mùa giải được cho là tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Anh lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa ở Bundesliga với 41 bàn sau 29 lần ra sân và có 3 bàn tại EURO 2020.

Nhưng chỉ danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich có lẽ là không đủ để chân sút Ba Lan giành nhiều phiếu bầu. Chưa kể, anh còn phải rời Cúp C1 sớm do chấn thương và Ba Lan thì không vượt qua vòng bảng EURO 2020.

Jorginho vừa vô địch Cúp C1 lẫn EURO 2020 và chơi rất nổi bật nhưng có lẽ khó mà đua được với Messi

Một cái tên khác nổi lên trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021 là tiền vệ Jorginho, người đã chiến thắng Champions League cùng Chelsea và vô địch EURO 2020 với Italy.

Jorginho xứng đáng giành nhiều lời khen ngợi nhưng để có thể tạo ‘cú hích’ lớn ở Quả bóng vàng thì có lẽ chưa thể.

Năm 2021 rõ ràng không phải là năm của Mbappe

Bất ngờ nhất là Kylian Mbappe, từ chỗ là ứng viên đáng kể cho danh hiệu nhưng chân sút tuyển Pháp ngày một đánh mất vị trí do không thành công với PSG giai đoạn cuối mùa quyết định và đặc biệt là gây thất vọng lớn ở EURO 2020 – không bàn thắng, đá hỏng quả penalty quyết định góp phần khiến Pháp bị loại ngay từ vòng 16 đội.

Vậy nên, sau khi đặt lên bàn cân thì người ta vẫn thấy rằng, năm 2021 sẽ lại thuộc về Messi…

Theo MAI NGUYÊN (Vietnamnet)