Quả bóng Vàng 2024: Xướng danh chủ nhân mới

28/10/2024 - 14:03

Rạng sáng 29/10, danh tính của cầu thủ giành Quả bóng vàng (Ballon D'Or) 2024 sẽ được xác định.

Chú thích ảnh

Tiền đạo người Brazil Vinicius đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay. Ảnh: DM

Năm 2024 là lần thứ ba trong lịch sử, giải thưởng sẽ được trao dựa trên kết quả của mùa giải, thay vì năm dương lịch. Đây là khoảng thời gian từ ngày 1/8/2023 - 31/7/2024.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không có trong danh sách rút gọn. Người nhận giải Quả bóng Vàng 2024 sẽ trở thành cầu thủ thứ ba trong 15 năm qua giành được vinh dự này, cùng với Ronaldo và Messi.

Người chiến thắng năm ngoái là Messi, người đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình giành chiến thắng tại World Cup 2022 tại Qatar. Cầu thủ người Argentina đã giành danh hiệu này tới 8 lần, trong khi Ronaldo đã giành chiến thắng 5 lần.

Messi đang chơi ở MLS cho Inter Miami và không có tên trong danh sách 30 người được đề cử năm nay. Tương tự như vậy, Ronaldo đang chơi ở Saudi Arabia cho Al Nassr và cũng không được đề cử.

Vinicius Junior và Jude Bellingham của Real Madrid cùng Rodri (Manchester City) là những cái tên đứng đầu danh sách 30 người được đề cử.

Tiền đạo người Brazil Vinicius đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay khi giành cú đúp tại La Liga và Champions League mùa giải trước.

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi được 15 bàn thắng tại La Liga, đánh dấu thành tích tốt thứ 2 trong sự nghiệp của anh tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, đưa Real Madrid đến chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ 36.

Tại Champions League, chân sút người Brazil ghi 6 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo trong 10 lần ra sân, góp công lớn đưa Los Blancos giành danh hiệu thứ 15 tại châu Âu. Cầu thủ người Brazil này cũng đã lập hat-trick trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha năm 2024 với Barcelona, ​​mang về thêm một danh hiệu nữa cho Real Madrid.

Rodri cũng xứng đáng được vinh danh vì những đóng góp của anh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh của Manchester City và chức vô địch EURO 2024 của tuyển Tây Ban Nha. Mùa hè vừa qua, trong chiến tích vô địch EURO 2024 của Tây Ban Nha, Rodri được vinh danh là cầu thủ hay nhất giải. Trong khi đó, Bellingham có mùa giải đầu tiên ấn tượng trong màu áo Real Madrid.

Ngoài Quả bóng vàng cho cầu thủ nam, Ban tổ chức còn trao các giải khác như Quả bóng Vàng cho cầu thủ nữ; Kopa Trophy cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất; Yashin Trophy cho thủ môn xuất sắc nhất; Gerd Muller Trophy cho tiền đạo xuất sắc nhất, Socrates Trophy; Câu lạc bộ nam, nữ xuất sắc nhất; Huấn luyện viên nam, nữ xuất sắc nhất.

Theo TTXVN