Qualcomm bất ngờ ra mắt smartphone, giá siêu đắt

09/07/2021 - 08:12

Không chỉ phát triển chip cho các hãng smartphone, giờ đây Qualcomm đã đặt chân vào thị trường smartphone với sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, cạnh tranh với chính các đối tác của hãng.

Hiện Qualcomm là một trong những hãng công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường di động, nhưng Qualcomm không tham gia trực tiếp vào thị trường này, mà chỉ cung cấp chip xử lý, chip kết nối, giải pháp công nghệ… cho các hãng sản xuất smartphone như Samsung, Google, Xiaomi hay cả Apple (chip kết nối di động)…

Nhưng giờ đây, Qualcomm sẽ tham gia trực tiếp vào thị trường smartphone với mẫu sản phẩm của riêng mình. Sản phẩm có tên gọi Snapdragon Insiders, sẽ do Qualcomm phát triển và Asus chịu trách nhiệm sản xuất.

Qualcomm chính thức ra mắt smartphone mang thương hiệu Snapdragon của riêng hãng.

Chiếc smartphone của Qualcomm được trang bị một cấu hình mạnh, với màn hình 6,78-inch, độ phân giải Full HD+ (2448x1080), sử dụng công nghệ AMOLED, tần số làm tươi lên đến 144Hz. Bên trong sản phẩm là chip Snapdragon 888 cao cấp nhất của Qualcomm, bộ nhớ RAM 16GB, bộ nhớ lưu trữ 512GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, với camera chính 64 megapixel, camera tele 8 megapixel (hỗ trợ zoom quang học 3x) và camera góc siêu rộng 12 megapixel. Mặt trước của sản phẩm là camera 24 megapixel, được đặt ở viền trên màn hình.

Một điều khá ngạc nhiên đó là Qualcomm hiện đang cung cấp công nghệ cảm biến vân tay siêu âm tích hợp vào màn hình cho các đối tác, nhưng chiếc smartphone của hãng lại được trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng, thay vì tích hợp vào màn hình.

Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 11, được trang bị thỏi pin dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W, cho phép sạc từ 0 lên 50% chỉ sau 30 phút và sạc đầy pin sau 50 phút.

Đi kèm chiếc smartphone là tai nghe không dây cũng mang thương hiệu Snapdragon của Qualcomm.

Chiếc smartphone của Qualcomm sẽ được bán ra vào tháng 8 với đây với mức giá lên đến 1.499 USD. Đáng chú ý, khi mua chiếc smartphone này, người dùng sẽ được tặng kèm tai nghe không dây do Qualcomm hợp tác với hãng công nghệ âm thanh Master & Dynamic phát triển. Mẫu tai nghe này được trang bị tính năng chống ồn chủ động và công nghệ âm thanh Snapdragon do Qualcomm phát triển, giúp tối ưu chất lượng âm thanh và khả năng kết nối cho các mẫu tai nghe không dây.

Theo T.THỦY (Dân Trí)