Quang Hải, Đặng Văn Lâm về nước, tuyển Việt Nam chạy đà cho AFF Cup

04/08/2022 - 07:46

Hai ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Quang Hải và Đặng Văn Lâm đều có thể về Việt Nam dự cúp Tứ hùng vào trung tuần tháng 9 tới.

Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, VFF lên kế hoạch tổ chức giải giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days vào giữa tháng 9 tới. Đại diện VFF khẳng định giải đấu này có chất lượng không hề thua kém King's Cup của Thái Lan, cũng được tổ chức trong thời gian này.

"Trước mắt tôi chỉ có thể tiết lộ đối thủ của tuyển Việt Nam sẽ là một đội bóng trong khu vực và một đội bóng châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo có những quân xanh chất lượng để cọ xát, chuẩn bị cho AFF Cup 2022", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Tuyển Việt Nam sắp hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022

Với mục đích kiểm tra phong độ của các cầu thủ, HLV Park Hang Seo dự kiến triệu tập khoảng 30 cầu thủ, trong đó đa phần là những cái tên quen thuộc từng nhiều năm lên tuyển thời gian qua như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng, Tiến Linh, Công Phượng... Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng trao cơ hội cho một số gương mặt mới đang thể hiện tốt ở V-League.

Đặc biệt, ông Park gần như chắc chắn có sự phục vụ của hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải và Đặng Văn Lâm. Do giải đấu của VFF diễn ra trong đợt FIFA Days, nên CLB chủ quản của hai cầu thủ này phải nhả quân theo quy định.

Quang Hải hiện đang nỗ lực lấy vị trí chính thức ở Pau FC. Ở trận ra quân mùa giải mới hôm 31/7, Pau FC nhận thất bại 0-4 trước Guingamp.

Tiền vệ người Việt Nam được vào sân từ phút 60, giúp lối chơi của Pau FC khởi sắc hơn và không phải nhận thêm bàn thua. Sau trận, Quang Hải được chuyên trang Sofascore đánh giá là một trong những cầu thủ có điểm số cao nhất đội.

Quang Hải dự kiến về nước để tham dự cúp Tứ hùng

Tại vòng 2 Ligue 2, Pau FC chơi trên sân nhà Stade du Hameau tiếp đón Dijon, đối thủ từng nhiều năm dự Ligue 1 và vừa đánh bại Saint Etienne 2-1 ở trận ra quân.

Quang Hải có cơ hội được ra sân ở Ligue 2 trong 5-6 vòng đấu tới trước khi trở về Việt Nam. Người hâm mộ hi vọng tiền vệ số 19 sẽ chứng minh được năng lực và ghi dấu ấn giúp Pau FC đạt kết quả tốt.

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm sau một thời gian dài chỉ dự bị ở Cerezo Osaka, có thông tin anh sẽ chia tay đội bóng Nhật Bản để tìm cơ hội ra sân ở một đội bóng khác, không loại trừ khả năng là tại V-League.

Dự kiến, tuyển Việt Nam tập trung sau khi vòng 16 V-League kết thúc vào ngày 14/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có nửa tháng tập luyện và thi đấu ở cúp Tứ hùng, trước khi V-League lăn bóng trở lại vào ngày 30/9.

Theo Vietnamnet