Quang Hải lập siêu phẩm, tuyển Việt Nam vẫn bị U22 Việt Nam cầm hòa

27/12/2020 - 19:07

Quang Hải lập siêu phẩm nhưng tuyển Việt Nam vẫn bị các đàn em U22 Việt Nam cầm hòa trên sân Việt Trì.

Khác với trận lượt đi ở sân Cẩm Phả, tuyển Việt Nam với những nhân tố chất lượng hơn, đặc biệt ở hàng tiền vệ đã khiến U22 Việt Nam hoàn toàn lép vế sau tiếng còi khai cuộc. Các đàn anh đẩy U22 Việt Nam phải lùi sâu và chơi bóng có phần tâm lý.

Sau 15 phút đầu kiểm soát bóng tới 70%, tuyển Việt Nam mới có những cơ hội rõ nét. Văn Thanh có 2 tình huống bỏ lỡ liên tiếp trước khi Công Phượng không thể đánh bại được thủ thành Xuân Hoàng ở tình huống đối mặt.

Bất ngờ xảy ra ở phút 29 khi U22 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt chếch về cánh trái. Bóng được treo vào vòng cấm ĐT Việt Nam tạo nên một tình huống lộn xộn trước khi tới chân Bùi Hoàng Việt Anh. Ở thế trống trải và ngay gần khung thành bỏ trống, trung vệ của Hà Nội FC dễ dàng sút tung lưới ĐT Việt Nam mở tỷ số.

Nhưng cũng giống như trận lượt đi, ngay lập tức tuyển Việt Nam thiết lập thế cân bằng. Quang Hải là người bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Hoàng Ngọc Hải chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm phạt đền, Văn Thanh dễ dàng đánh bại thủ thành Xuân Hoàng, quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Phút 39, sau một loạt tình huống phối hợp trung lộ, bóng được chuyền xuống cho Phan Văn Đức. Cầu thủ của SLNA chuyền bóng có điểm rơi tới vị trí của Quang Hải. Dù băng vào với tư thế khó nhưng số 19 của tuyển Việt Nam vẫn tung người lên không bắt vô lê tuyệt đẹp, tung lưới U22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam có hàng loạt sự thay đổi người ở tất cả các tuyến. Những cầu thủ đá chính trong hiệp 1 dần được thay thế. Tương tự, U22 Việt Nam cũng đưa ra hàng loạt sự thay đổi.

Dù vẫn kiểm soát bóng tốt hơn sau những điều chỉnh nhưng tuyển Việt Nam không còn tạo ra sức ép về phía khung thành U22 Việt Nam như hiệp 1. Hoàng Đức có lẽ là người sở hữu cơ hội tốt nhất của tuyển Việt Nam ở hiệp đấu này với một pha sút xa uy lực.

Trong khi đó những điều chỉnh của U22 Việt Nam mang tới sự hứng khởi hơn cho đội bóng áo trắng. Các đàn em chơi quyết tâm và chờ những sơ hở ở hàng thủ của tuyển Việt Nam.

Phút 84, Xuân Mạnh mắc lỗi tranh chấp thiếu quyết liệt để Việt Cường của U22 Việt Nam đoạt bóng băng xuống dứt điểm. Thủ thành Văn Hoàng dù chạm tay vào bóng nhưng không đẩy được bóng lên và Thanh Minh dễ dàng dứt điểm nối, tung lưới ĐT Việt Nam, gỡ hòa 2-2.

Sau bàn thắng, U22 Việt Nam có thêm 2 cơ hội nữa nhưng không tận dụng được. Kết quả hòa 2-2 được giữ nguyên đến hết trận.

Theo HÀ THÀNH (VTC News)