Quang Hải lập ‘siêu phẩm’ và những thách thức phía trước

19/07/2024 - 08:23

Quang Hải ký hợp đồng mới với CLB CAHN được coi như siêu phẩm kế tiếp của cầu thủ người Đông Anh. Tuy nhiên, tiền vệ tuyển Việt Nam đối mặt với thách thức chẳng nhỏ ở phía trước

Quang Hải lập ‘siêu phẩm’

Quang Hải và CLB CAHN cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung và ký vào bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm kể từ ngày 18/7.

Bản hợp đồng của tiền vệ tuyển Việt Nam với đội bóng ngành công đương nhiên không được tiết lộ chi tiết chế độ đãi ngộ, tiền lương… Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, Quang Hải nhận được tới 27 tỷ tiền lót tay cho 3 năm hợp đồng.

quang hai 1.JPG

Quang Hải ký hợp đồng tiền tỷ với CLB CAHN được coi như siêu phẩm. Ảnh: CLB

Nếu đúng như đồn đoán, Quang Hải trở thành cầu thủ nội đắt giá nhất Việt Nam kể từ trước đến nay, bởi số 19 bỏ xa hàng loạt đàn anh trong quá khứ hay những đồng đội hiện tại trên thị trường chuyển nhượng.

Đương nhiên, bản hợp đồng vừa ký được ví như một siêu phẩm nữa trong sự nghiệp của tiền vệ người Đông Anh, cũng như có giá trị chẳng kém cú sút phạt “cầu vồng tuyết” tại Thường Châu năm 2018.

Thách thức trong tương lai

Không xuất ngoại và tiếp tục gắn bó với CLB CAHN là quyết định được coi an toàn của Quang Hải trong bối cảnh tuổi tác cũng chẳng còn quá trẻ để mạo hiểm.

Chọn được bến đỗ an toàn với mức thu nhập cao kỷ lục là đáng mừng đối với tiền vệ tuyển Việt Nam trong giai đoạn không phải CLB nào tại V-League cũng ổn thoả về mặt tài chính để sẵn sàng chi ra số tiền có thể nuôi được cả một đội bóng như thế.

quang hai 3.jpg

Nhưng phía trước cũng rất chông gai, thách thức. Ảnh: SN

Nhưng, bên cạnh chế độ đãi ngộ chặng đường tới đây cũng không hẳn đã quá thoải mái đối với Quang Hải, nếu chẳng muốn nói phía trước là rất nhiều thách thức buộc tiền vệ này phải vượt qua.

Thách thức đầu tiên là áp lực đối với một cầu thủ nội đắt giá nhất V-League cần Quang Hải vượt qua. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế lại chẳng dễ với sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ tới đội bóng chủ quản.

Quang Hải bắt buộc phải chơi tốt nhất sao cho xứng đáng với sự đãi ngộ từ phía CLB CAHN. Nhưng điều này không phải dễ dàng bởi suy cho cùng bóng đá là trò chơi tập thể, chưa nói tới việc tiền vệ người Đông Anh kể từ khi xuất ngoại trở về vẫn chưa tìm được phong độ cao nhất như từng có.

Không những chứng tỏ giá trị ở CLB, Quang Hải cũng cần cho thấy vai trò quan trọng của tiền vệ này trong màu áo tuyển Việt Nam. Sau đỉnh cao AFF Cup 2018, đặc biệt là thời gian sang Pháp thử sức và trở về, Quang Hải chưa lúc nào thể hiện được giá trị của cầu thủ quan trọng số 1 đội tuyển, dù tiền vệ này luôn mặc nhiên được kỳ vọng như thế.

Theo Vietnamnet