Quảng Nam vào chung kết Cúp Quốc gia, biến Bình Dương thành cựu vương

27/10/2019 - 21:35

Câu lạc bộ Quảng Nam khiến Becamex Bình Dương trở thành cựu vương ở đấu trường Cúp Quốc gia 2019 khi thắng đối thủ 2-1 ở trận bán kết chiều 27-10.

Becamex Bình Dương trở thành cựu vương sau khi bị Quảng Nam loại khỏi Cúp Quốc gia 2019 sau trận bán kết chiều 27-10. (Ảnh: Nguyên An)

Tiền đạo Hà Minh Tuấn và Rodrigo Da Silva Dias lần lượt toả sáng, ghi những bàn thắng quyết định giúp Quảng Nam thắng Becamex Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 chiều 27-10. 

Becamex Bình Dương có điểm tựa sân nhà khi tiếp đón Quảng Nam ở bán kết Cúp Quốc gia 2019. Tuy nhiên, đội bóng này không thể tận dụng được lợi thế để chơi tốt trước đối thủ. 

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, Quảng Nam kiểm soát bóng vượt trội và có nhiều đường bóng tấn công nguy hiểm. Lần lượt các mũi tấn công như Anh Hùng, Hoàng Vũ Samson đều đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội khách đã phải đón nhận bàn thua từ một tình huống tấn công nguy hiểm hiếm hoi của Becamex Bình Dương ở những phút cuối cùng của hiệp đấu. 

Hậu vệ biên Hồ Tấn Tài băng lên tấn công và tạt bóng chính xác để Wander Luiz đứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu. 

Becamex Bình Dương bị Quảng Nam lội ngược dòng ở trận bán kết Cúp Quốc gia chiều 27-10. (Ảnh: Nguyên An)

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Quảng Nam tiếp tục chơi chủ động và quyết tâm hơn khi bị dẫn bàn. Becamex Bình Dương chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ để chơi chắc chắn với mong muốn bảo toàn lợi thế. 

Tuy nhiên, kế hoạch bảo toàn tỷ số của đội chủ nhà không thành công. Được nhường lại thế trận, Quảng Nam chơi tấn công nguy hiểm hơn.  

Phút 76, tiền đạo Hà Minh Tuấn chớp thời cơ nhanh sau sai lầm của hàng phòng ngự Becamex Bình Dương để san bằng tỷ số.

Và chỉ 8 phút sau đó, tiền đạo ngoại binh Rodrigo Da Silva Dias bật cao đánh đầu để nâng tỷ số lên thành 2-1. 

Hai bàn thua chóng vánh khiến Becamex Bình Dương bừng tỉnh và áp đảo lại Quảng Nam với quyết tâm gỡ hoà. Tuy nhiên, lúc này đã quá muộn để cho đội chủ nhà có thể cứu vãn tình thế. 

Thắng chung cuộc 2-1, Quảng Nam loại Becamex Bình Dương khỏi Cúp Quốc gia 2019 và biến đội chủ sân Gò Đậu thành cựu vương của giải đấu, qua đó tiến vào trận chung kết gặp đội thắng trận bán kết còn lại giữa Hà Nội FC và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Vietnam+