Quốc đảo từng ‘miễn nhiễm COVID-19’ ghi nhận ca mắc đầu tiên

01/06/2021 - 08:41

Palau, quốc đảo xa xôi ở Thái Bình Dương hôm 31-5 đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên. Tuy nhiên, giới chức cho biết trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Sân bay Quốc tế Palau. Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn nguồn Bộ Y tế Palau cho biết một du khách đến nước này vào đầu tháng 5 đã bị phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Trước đó, du khách này có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, một lần trước khi khởi hành đến hòn đảo và 2 lần trong thời gian cách ly 14 ngày.

"Các cuộc điều tra chi tiết cho thấy đây là trường hợp mắc COVID-19 từ trước khi đến đảo và không có dấu hiệu lây nhiễm", Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố.

Cũng theo Bộ Y tế Palau, người này được cho là đã mắc COVID-19 từ hồi tháng 1. Các nhà chức trách từ chối tiết lộ chi tiết về thông tin bệnh nhân với lý do lo ngại quyền riêng tư.

Hiện bệnh nhân được cách ly và những người tiếp xúc gần người này cũng đã được giám sát cẩn thận để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Quốc đảo nhỏ bé 21.000 dân đã cố gắng ngăn ngừa dịch COVID-19 bằng cách đóng cửa biên giới sớm, bất chấp thiệt hại khổng lồ đối với nền kinh tế chủ yếu dựa vào ngành du lịch.

Gần đây, Palau đã áp dụng hình thức “bong bóng du lịch” ngắn hạn với Đài Loan (Trung Quốc), nơi đã phải đóng cửa vào đầu tháng này sau khi ghi nhận gia tăng đột biến ca nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Theo HẢI VÂN (Báo Tin Tức)