"Quỷ đỏ" Bỉ trút giận, Ba Lan thảm bại không tưởng ở Nations League

09/06/2022 - 08:17

Lần gần nhất bóng đá Ba Lan phải nhận thất bại cách biệt là từ năm 2017 khi thua trắng 0-4 trên sân của Đan Mạch. "Đại bàng trắng" Ba Lan khi ấy thậm chí đứng nhất một bảng vòng loại World Cup 2018, xếp trên cả Đan Mạch và đẩy đại diện Bắc Âu phải đi tranh vòng play-off khu vực châu Âu.

 

 

Ba Lan háo hức kiếm điểm trên sân của tuyển Bỉ

Sở hữu một đội hình chỉ ở mức trung bình khá ở châu Âu nhưng lại may mắn có được chân sút hàng đầu Robert Lewandowski, Ba Lan vẫn luôn đau đáu giấc mơ trở lại thời đỉnh cao như thời giành vị trí thứ ba ở hai kỳ World Cup 1974, 1982 với dàn sao Grzegorz Lato, Zbigniew Boniek, Kazimierz Deyna…

Michy Batshuayi liên tiếp đe dọa cầu môn đội khách Ba Lan đầu trận

Đó là chuyện của tương lai, nhất là khi Robert Lewandowski và đồng đội vừa giành suất tham dự World Cup 2022 từ loạt trận play-off hồi tháng 3. Ở lượt trận ra quân Nations League cách đây ít ngày, Ba Lan vừa xuất sắc đánh bại Xứ Wales trong khi Bỉ lại thua thảm 1-4 dưới tay đối thủ láng giềng Hà Lan. Vì vậy, đoàn quân của HLV Czeslaw Michniewicz hết sức tự tin trong chuyến hành quân đến làm khách trên sân King Baudouin.

Sau khi thoát hiểm từ cú sút cận thành bóng tìm đúng cột dọc của Michy Batshuayi rồi Eden Hazard sút bồi bóng đi chệch cầu môn hàng thước ở phút thứ 4, Ba Lan lại để thủng lưới chỉ vài chục giây sau đó nhưng may mắn cho đội khách là Batshuayi đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Robert Lewandowski mở tỉ số cho Ba Lan

Bình tĩnh tổ chức phản công, Ba Lan có bàn mở tỉ số ở phút 28 nhờ pha chớp thời cơ cực nhanh của Robert Lewandowski. Bàn thua này khiến tuyển Bỉ thực sự bừng tỉnh và đội chủ nhà liên tiếp dồn ép đối phương, nhanh chóng có bàn gỡ hòa ở phút 42 do công của Axel Witsel.

Axel Witsel gỡ hòa cuối hiệp 1 cho "Quỷ đỏ" Bỉ

Thế trận có vẻ cân bằng ở hiệp một dễ dàng bị các cầu thủ chủ nhà phá vỡ khi hiệp 2 bắt đầu. Kevin de Bruyne nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 59 và cầu thủ vào thay người Leandro Trossard không lập liền "cú đúp" bàn thắng ở các phút 73 và 80 trước khi các đồng đội Leander Dendoncker và Lois Openda thay nhau lập công ở những phút cuối trận để ấn định chiến thắng tưng bừng 6-1.

Kevin de Bruyne lập công...

Leandro Trossard ghi cú đúp...

Leander Dendoncker góp sức vào chiến thắng 6-1

Ngược dòng thắng mãn nhãn trên sân nhà, Bỉ với 3 điểm đầu tay đã kịp vươn lên ngôi nhì bảng 4 nhóm A Nations League sau hai lượt trận. Hà Lan ở lượt trận thứ nhì cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước Xứ Wales, củng cố ngôi đầu bảng với 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)