Quy tắc mặc đồ mùa thu đông cho người nhỏ nhắn

10/01/2024 - 08:59

Mùa thu đông là thời điểm dễ dàng giấu đi những nhược điểm hình dáng cơ thể, đặc biệt là đối với những người có vóc dáng nhỏ nhắn.

Việc phối đồ cho mùa đông khiến rất nhiều phụ nữ đau đầu vì vừa phải đảm bảo quần áo dày dặn đủ ấm mà vẫn phải gọn gàng, thời trang, đặc biệt với những chị em “nấm lùn”.

Để lựa chọn được món đồ ưng ý cho người có vóc dáng nhỏ nhắn thì cũng phải có những quy tắc nhất định.

Không mặc quần áo oversize

Điểm chung của dạng quần áo này đó là rẻ nhưng lại chỉ có một kích cỡ. Nếu các nàng có dáng người nhỏ nhắn, nên chọn mua quần áo có kích cỡ rõ ràng. Quần áo rộng thùng thình sẽ khiến bạn trở nên béo và lùn đi rất nhiều.

Tránh mặc những trang phục quá rộng.

Tránh mặc những trang phục quá rộng.

 Với quần áo mùa đông, các bạn nên dành thời gian tới cửa hàng để chọn và thử đồ trực tiếp để xem kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng có phù hợp hay không. 

Phối đồ theo quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 là quy tắc cơ bản được sử dụng nhiều trong kỹ thuật chụp ảnh. Tỷ lệ này góp phần tạo ra tỷ lệ vàng cho tác phẩm của mình. 

Phối đồ theo quy tắc 1/3 cho người có vóc dáng nhỏ.

Phối đồ theo quy tắc 1/3 cho người có vóc dáng nhỏ.

Với quy tắc này, bạn không nhất thiết phải dập khuôn, chia cơ thể thành những phần đều tăm tắp mà hãy ước lượng sao cho vừa mắt mà được. Chẳng hạn như bạn chọn một chiếc áo ngắn ngang lưng hay ngang hông thì hãy phối với chiếc quần cạp cao để tổng thể được cân xứng. Ngược lại, nếu bạn chọn chiếc áo dài ngang mông hoặc chùm mông thì hãy phối với chân váy hoặc quần ngắn trên gối.

Mặc rộng ở trên, gọn gàng ở dưới

Nguyên tắc phối đồ này sẽ giúp thân hình bạn được gọn gàng và cân đối hơn rất nhiều. Nếu bạn chọn chiếc áo rộng cùng quần ống rộng nữa thì dáng người đã lùn nay càng trở nên lùn và luộm thuộm hơn. 

Kết hợp chân váy ôm sát với kiểu áo len rộng.

Kết hợp chân váy ôm sát với kiểu áo len rộng.

Thay vào đó, hãy chọn phối với chiếc quần jean ôm sát, quần legging hay một chiếc chân váy ôm để xóa bỏ cảm giác thấp lùn. Với những nàng sợ lộ khuyết điểm chân to thì có thể chọn dáng quần baggy hoặc ống đứng.

Kết hợp trang phục cùng áo croptop 

Áo croptop chính là vị cứu tinh cho các cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn. Vào mùa đông, bạn có thể kết hợp cùng áo khoác dài, áo da hay những chiếc áo măng tô dày.

Kết hợp áo croptop với các dạng áo khoác dày dặn.

Kết hợp áo croptop với các dạng áo khoác dày dặn.

Kiểu áo này cùng dễ dàng phối với quần jean hay chân váy tùy thích. Tuy nhiên cũng không nên chọn áo khoác quá dài vì sẽ khiến bạn trở nên rườm rà, luộm thuộm hơn. 

Theo THANH NGỌC (VTC new)