Quyết đấu ĐT Việt Nam, UAE nhập tịch hai tiền đạo Nam Mỹ

21/01/2020 - 14:55

Trong quyết tâm cải thiện thành tích tại vòng loại World Cup 2022 của ĐT UAE, LĐBĐ nước này đã tiến hành nhập tịch cho hai tiền đạo đến từ Nam Mỹ.

Thông tin từ LĐBĐ UAE cho biết, hai cầu thủ Caio Canedo Correa (đến từ Brazil) và Sebastián Tagliabué (đến từ Argentina) đã hoàn tất thủ tục nhập tịch để chính thức trở thành công dân UAE. Như vậy, bộ đôi này sẽ có thể khoác áo ĐT UAE ngay từ loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới. 

Tiền đạo Caio nhập tịch UAE thành công (Ảnh: UAEFA). 

Caio Canedo Correa (29 tuổi) hiện đang khoác áo Al Ain của UAE. Anh đã có 5 mùa giải thi đấu ở giải VĐQG UAE và ghi được tổng cộng 71 bàn thắng. Trong khi đó, Sebastián Tagliabué (34 tuổi) đã thi đấu ở UAE suốt 7 năm qua và ghi được tổng cộng 146 bàn thắng cho CLB Al Wahda. 

Ngoài 2 gương mặt trên, cầu thủ đa năng Fabio Lima (gốc Brazil) của CLB Al Wasl cũng đang tiến sát đến việc nhập tịch UAE thành công. 

Việc nhập tịch hàng loạt cầu thủ Nam Mỹ cho thấy quyết tâm tăng cường sức mạnh cho ĐT UAE từ các lãnh đạo bóng đá của nước này.

Đây cũng là động thái có thể hiểu được khi ĐT UAE hiện đã tụt xuống đứng thứ 4 trên BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với chỉ 6 điểm sau 4 trận. Nếu muốn đi tiếp, ĐT UAE sẽ phải thắng toàn bộ 4 trận đấu còn lại, trong đó có trận đối đầu với ĐT Việt Nam. 

Theo lịch thi đấu, UAE sẽ gặp Malaysia ở trận đấu tiếp theo vào ngày 26-3. Trận đấu giữa UAE va ĐT Việt Nam trên đất UAE sẽ diễn ra vào ngày 9-6.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)