Quyết đấu vòng loại World Cup, tuyển Thái Lan cầu cứu CLB

29/04/2020 - 19:35

HLV Akira Nishino đề nghị các CLB Thai League tạo điều kiện cho đội tuyển Thái Lan tập trung sớm để chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022.

"Trong hoàn cảnh này tôi muốn tất cả các cầu thủ phải tự luyện tập. Nếu giải đấu vẫn diễn ra bình thường, chúng ta phải trình diễn được năng lực của mình cho người hâm mộ. Tôi cũng mong các cổ động viên kiên nhẫn chờ đợi", HLV Akira Nishino nhắc nhở các cầu thủ.

Bóng đá Thái Lan đang tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ông Nishino muốn các cầu thủ tự tập luyện ở nhà để duy trì thể lực và sẵn sàng trở lại thi đấu.

HLV Nishino kêu gọi sự hợp tác từ các CLB Thái Lan.

Nhà cầm quân người Nhật Bản và lãnh đạo, đội ngũ kỹ thuật của Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vừa họp bàn kế hoạch cho các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là đội tuyển trẻ trong phần còn lại của năm 2020 cũng như giai đoạn tiếp theo. Theo SMM Sports, ông Nishino dự định sẽ cho đội tuyển Thái Lan tập trung trở lại từ tháng 8.

"Tôi đề nghị sự hợp tác từ các câu lạc bộ trong việc nhả cầu thủ khi bóng đá trở lại, để chúng tôi có thể tập trung và chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Ba trận đấu còn lại rất quan trọng đối với đội tuyển Thái Lan", HLV Nishino chia sẻ.

Thai League dự kiến trở lại vào tháng 9. Các CLB vẫn phải nhường cầu thủ cho đội tuyển quốc gia trong các loạt trận quốc tế của FIFA. Dù vậy HLV Nishino có lẽ muốn các đội bóng Thai League cho phép cầu thủ lên tập trung sớm hơn để có nhiều thời gian chuẩn bị.

Đội tuyển Thái Lan hiện đang đứng thứ ba tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, sau tuyển Việt Nam và Malaysia. Thầy trò HLV Nishino kém đội tuyển Việt Nam ba điểm còn ba trận gặp Malaysia, UAE và Indonesia để nuôi hi vọng giành suất đi tiếp.

Theo TIỂU CƯỜNG (VTC NEWS)