Ra quân Năm An toàn giao thông theo tinh thần thượng tôn pháp luật

09/02/2023 - 14:47

Sáng 9/2, tại Hà Nội, thay mặt Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ trưởng Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Văn Thắng đã phát động Lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2023.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia diễu hành tại lễ ra quân.

Tham dự, có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Trưởng ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo đại diện các bộ, ban ngành của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, dù kết quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông của năm 2022 so với năm 2021 chưa giảm như mong muốn, nhưng so với cùng kỳ năm 2019 (trước thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19) thì tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương). Trong 7 ngày Tết, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn giảm rất sâu so với các năm trước.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tham gia diễu hành tại lễ ra quân.

Dịch vụ vận tải cơ bản bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông chính được các lực lượng chức năng tập trung xử lý kịp thời, khắc phục nhanh nhất. “Những kết quả trên đây đã khẳng định các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông mà Đảng, Chính phủ và các ngành, các cấp đã và đang thực hiện trong những năm qua và trong năm 2022 là đúng đắn và hiệu quả”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định.

Năm 2023 Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có Kế hoạch số 506/KH-UBATGTQG Ngày 29/12/2022 triển khai thực hiện Năm An toàn giao thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với 3 mục tiêu: nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Thay mặt lực lượng Công an Thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Văn Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cũng phát biểu thể hiện sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lãnh đạo các cấp, các ngành giao về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô trong năm 2023.

Cụ thể, Công an Hà Nội sẽ chủ động phối hợp các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp góp phần duy trì, bảo đảm ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông; phòng, chống, giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người thực thi công vụ với phương châm “lúc dân cần là Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông”.

Theo QUANG HƯNG (Nhân Dân)