Rao bán 'bùa phép' mê tín dị đoan trên facebook, 2 cô gái bị Công an triệu tập

27/09/2023 - 08:19

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - CATP Hà Nội, phối hợp cùng Công an quận Đống Đa, Công an quận Hà Đông đã xử phạt hai cô gái có hành vi rao bán 'bùa phép' mê tín dị đoan trên mạng xã hội facebook.

Cơ quan Công an triệu tập 2 người bán sản phẩm mê tín dị đoan trên mạng lên làm việc.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội phát hiện một số tài khoản faceook thường xuyên đăng tải các bài viết rao bán “bùa phép” có nội dung mê tín dị đoan lên mạng xã hội.

Tiến hành xác minh, các đơn vị chức năng làm rõ được các chủ tài khoản là Đ.K.T, SN 1994, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội và N.T.N, SN 1993, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Các đối tượng bị xử phạt về hành vi chia sẻ, cổ súy mê tín dị đoan

Khi bị triệu tập lên cơ quan Công an làm việc, cả hai đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Cơ quan Công an cũng yêu cầu những người này gỡ bỏ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan không phù hợp với thuần phong, mỹ tục trên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.

Đồng thời, lập biên bản xử phạt cả hai đối tượng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc".

Mức phạt đối với mỗi trường hợp này là 7,5 triệu đồng.

Theo An ninh thủ đô