Rào cản khiến CLB TP.HCM khó chiêu mộ HLV Park Hang Seo

24/11/2023 - 08:48

- Công ty đại diện phủ nhận ông Park Hang Seo đàm phán với CLB TP.HCM và có nhiều lý do để thương vụ này khó xảy ra.

Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có bất kì cuộc đàm phán và thậm chí là nói chuyện ban đầu giữa CLB TP.HCM và HLV Park Hang Seo. Theo nguồn tin của VTC News, việc đưa ông Park về làm giám đốc kỹ thuật và ông Lee Young-jin làm HLV trưởng mới dừng lại ở ý tưởng, chưa có cuộc thương thảo nào được thực hiện giữa các bên.

Lý do chính vẫn đến từ phía đội bóng thành phố mang tên Bác. CLB TP.HCM có nhu cầu tìm kiếm một HLV chất lượng cao để thay cho ông Vũ Tiến Thành. Tuy nhiên, nhiều rào cản khách quan khiến CLB TP.HCM vẫn chưa có động thái chính thức tiếp cận ông Park Hang Seo.

Theo tìm hiểu của VTC News, đội bóng này có ý tưởng mời ông Park Hang Seo xuất phát từ tư vấn của các nhà tài trợ lớn. Chính xác hơn, người thay ông Vũ Tiến Thành "phải là một cái tên chất lượng, nổi tiếng, tạo ra sức hút lớn". Dù vậy, mục tiêu số một của CLB TP.HCM là ông Polking lại không muốn trở về V.League lúc này.

Ông Park Hang Seo khó có thể kí hợp đồng với CLB TP.HCM.

Lý do đầu tiên ngăn cản giao kết giữa CLB TP.HCM và HLV Park Hang Seo là yếu tố chuyên môn và mục tiêu, định hướng của đội bóng. 

Khoảng thời gian 5 năm làm việc cùng U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam khiến ông Park trở thành cái tên được săn đón bậc nhất. Bảng thành tích đồ sộ mà nhà cầm quân này gây dựng với bóng đá Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo rất khó lựa chọn đội bóng thiếu nhân sự trầm trọng như CLB TP.HCM.

Họ chỉ có một vài cầu thủ đã đi qua đỉnh cao sự nghiệp như Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Sầm Ngọc Đức hay Hồ Tuấn Tài. Tất cả những cái tên này đều từng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park. Dĩ nhiên, ông hiểu năng lực của họ.

Nội binh sáng giá nhất lúc này của CLB TP.HCM là đội trưởng Ngô Tùng Quốc. Nhưng cầu thủ sinh năm 1998 là một hậu vệ phải, khó có thể thay đổi bộ mặt đội bóng. Chuyên môn của Tùng Quốc ở mức tốt nhưng anh cũng chưa được xem là ngôi sao của V.League.

Việc không có một lực lượng đủ tốt khiến CLB TP.HCM khó đáp ứng được tham vọng của ông Park Hang Seo. Kể cả khi có thêm nguồn tài chính để mua sắm cầu thủ, không dễ để đội bóng này có thể mua sắm bởi các tuyển thủ quốc gia chủ yếu nằm ở CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công - Viettel.

Lý do thứ 2 mang tính quyết định. CLB TP.HCM hiện tại không dư dả về tài chính dù có nhà tài trợ mới đầu mùa giải. HLV Park Hang Seo từng nhận lương lên tới 50.000 USD/tháng. Đáp ứng mức lương này không đơn giản, chưa kể ông Lee Young-jin và các thành viên khác trong đội ngũ của vị chuyên gia Hàn Quốc.

CLB TP.HCM đang nợ 25% phí kí hợp đồng của mùa giải 2023/2024, 50% phí kí hợp đồng của mùa giải 2023, 7 tỷ đồng tiền thưởng ở mùa giải 2022 và thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng ở mùa giải 2023. Tổng số tiền nợ theo ước tính lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trước khi nghĩ đến việc kí hợp đồng với HLV Park Hang Seo, CLB TP.HCM sẽ phải giải quyết khoản nợ nhằm tránh rủi ro về sau. Bởi những lý do trên, thương vụ Park Hang Seo - TP.HCM chưa thể thành hiện thực trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)