RB Leipzig vs PSG: Không Messi, không vấn đề

03/11/2021 - 08:12

Vắng Messi vì chấn thương, PSG vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà RB Leipzig đang thi đấu rất tệ ở Champions League mùa này.

Cuộc sống sau thời Julian Nagelsmann quả không hề dễ dàng. Cứ nhìn vào kết quả của RB Leipzig tại cúp châu Âu sẽ thấy rõ.

RB Leipzig thi đấu chưa tốt kể từ đầu mùa

Từng là hiện tượng của Champions League hai mùa gần đây, đội bóng nước Đức đang thi đấu kém cỏi với 3 trận thất bại liên tiếp.

Thua Man City, PSG đã đành, họ còn phơi áo trước đàn em CLB Brugge ngay trên sân nhà. Cuối tuần qua, đoàn quân HLV Marsch cũng vừa đánh rơi chiến thắng trước Eintracht Frankfurt.

Trái ngược đối thủ, gã nhà giàu nước Pháp đang chễm chệ trên ngôi đầu Ligue 1 và cũng đứng vị trí số 1 tại Champions League, bất chấp việc Messi chưa hòa nhập được với môi trường mới.

Hôm nay, ngôi sao người Argentina vắng mặt vì chấn thương. Tuy thế, PSG vẫn còn đó Neymar, Mbappe hay Di Maria luôn biết cách tỏa sáng khi cần.

Thông tin lực lượng

RB Leipzig đón chào sự trở lại của tiền vệ Dani Olmo. Mặc dù vậy, cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Lukas Klostermann cùng Marcel Halstenberg tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Trong khi Brian Brobbey và Marcelo Saracchi chưa thể thi đấu.

Messi vắng mặt vì chấn thương

Bên phía đội khách, Messi ở nhà xem đồng đội thi đấu do đau gân kheo. HLV Pochettino còn không có sự phục vụ của Leandro Paredes, Marco Verratti và Sergio Ramos.

Tuy thế, Kylian Mbappe sẽ trở lại đội hình xuất phát để dẫn dắt hàng công PSG.

Thành tích đối đầu

Hai đội từng 5 lần chạm trán nhau trong quá khứ. Paris Saint-Germain thắng 3 và thua 2 trận.

Lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG giành chiến thắng 3-2, với các pha lập công của Mbappe và Messi.

Nhận định

RB Leipzig khởi đầu mùa giải mới khá chậm chạp khi đứng thứ 8 ở Bundesliga và xếp cuối bảng tại Champions League. Xét cả về phong độ và thực lựa, họ đều thua kém PSG.

Tuy nhiên, đội bóng nước Đức sở hữu lợi thế sân nhà. Sẽ là một trận cầu khó khăn cho PSG, nhưng họ vẫn có thể giành trọn 3 điểm nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao.

Tỷ lệ châu Á: PSG chấp đồng banh (1/4: 0)

Dự đoán: PSG thắng 2-1

Đội hình dự kiến

RB Leipzig: Gulacsi; Simakan, Orban, Gvardiol; Mukiele, Laimer, Haidara, Angelino; Nkunku, Forsberg; Andre Silva.

PSG: Navas; Hakimi, Marquinhos, Kimpembe, Mendes; Herrera, Gueye, Wijnaldum; Di Maria, Mbappe, Neymar.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)