Real Madrid duy trì mạch thắng, đòi lại ngôi đầu từ tay Barcelona

18/09/2023 - 09:10

Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Barcelona sau khi ngược dòng đánh bại Real Sociedad 2-1 tại Bernabeu để nối dài chuỗi trận thắng lên con số 5.

Real giành 15 điểm tuyệt đối tại La Liga kể từ đầu mùa. (Nguồn: Getty Images)

Real giành 15 điểm tuyệt đối tại La Liga kể từ đầu mùa. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid đã nối dài chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa lên con số 5 bằng màn ngược dòng đánh bại Real Sociedad 2-1 tại vòng 5 La Liga.

Federico Valverde và Joselu thay nhau ghi bàn ở đầu hiệp 2 để giúp Kền kền trắng giữ 3 điểm ở lại Bernabeu sau khi để Ander Barrenetxea mở tỷ số cho Real Sociedad từ sớm.

Đây cũng là màn ngược dòng thành công thứ ba của Real Madrid trong tổng số 5 trận họ đã đá kể từ đầu mùa giải.

Trước đó, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng đã thắng ngược hai đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Almeria và Getafe.

Với kết quả này, Real Madrid tiếp tục toàn thắng tại La Liga mùa này, giành 15 điểm tuyệt đối để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona với 2 điểm nhiều hơn.

Tính đến thời điểm này, tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Real Madrid cùng với Manchester City (Premier League) và Inter Milan (Serie A) là những đội đang có được thành tích toàn thắng ở giải Vô địch Quốc gia.

Vượt qua Sociedad, Real chạy đà thuận lợi cho Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Vượt qua Sociedad, Real chạy đà thuận lợi cho Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Chiến thắng trước Real Sociedad cũng giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có màn chạy đà thuận lợi trước khi bước vào trận ra quân gặp Union Berlin ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần này.

Bên kia chiến tuyến, Real Sociedad không có được phong độ tốt kể từ đầu mùa giải khi chỉ mới giành được 1 chiến thắng.

Vào ngày 21/9 tới, Real Sociedad sẽ được trở lại sân nhà để tiếp đón Inter Milan ở đấu trường Champions League.

Đây được xem là thách thức không nhỏ với thầy trò ông Imanol Alguacil khi mà đội bóng Italy đang có phong độ ấn tượng. Ở trận gần nhất, Inter đã "hủy diệt" đội bóng láng giềng AC Milan đến 5-1.

Trước đó, ở vòng 5 La Liga, Atletico Madrid đã gây thất vọng khi để thua đậm 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của Valencia.

Trong khi đó, kình địch của Real Madrid là Barcelona đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Real Betis./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)