Real Madrid - Man City: Đại tiệc bóng đá ở Bernabeu

09/04/2024 - 08:17

Lá thăm may rủi đã xếp Real Madrid và Man City vào cặp đấu đáng xem nhất tại tứ kết Champions League mùa này và việc đội nào phải dừng chân sớm cũng là điều đáng tiếc đối với giới hâm mộ.

Năm thứ 3 liên tiếp, Real Madrid và Man City chạm trán sớm tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nếu ở mùa giải 2021-2022, Real Madrid vượt qua Man City một cách khó tin ở hiệp phụ để giành vé vào chung kết bằng tổng tỉ số 6-5 thì năm ngoái, đội bóng nước Anh "đòi nợ" thành công trước chính "Los Blancos" với tổng tỉ số 2 lượt trận bán kết 5-1.

Màn thư hùng Real Madrid - Man City được cả châu Âu dõi theo. Ảnh: REUTERS

Màn thư hùng Real Madrid - Man City được cả châu Âu dõi theo. Ảnh: REUTERS

Một chi tiết đáng ghi nhận: Đội thắng của cặp đấu Real Madrid - Man City sau đó đều tiến thẳng đến danh hiệu vô địch. Liệu quy luật này có được tái hiện ở mùa giải thứ 3 liên tiếp để mang đến những kỳ tích: Hoặc Real Madrid sẽ có lần thứ 2 vô địch châu Âu trong vòng 3 năm hoặc Man City là đội bóng thứ 2 trong lịch sử, sau chính Real Madrid, bảo vệ được chiếc vương miện cao quý ở kỷ nguyên Champions League?

Đó là câu chuyện ngày tranh tài cuối cùng của giải đấu vào đầu tháng 6… Tại Bernabeu rạng sáng 10-4, 2 nhà vô địch của 2 mùa bóng gần nhất sẽ bước vào trận lượt đi của cuộc thư hùng hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt. Cả chủ nhà Real Madrid lẫn đội khách Man City đều đang đạt phong độ khá cao. Real Madrid đang sở hữu chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga mà gần nhất là thắng lợi 2-0 trước Bilbao hồi đầu tháng. Trong khi đó, Man City vừa trải qua 5 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 2 chiến thắng gần nhất trước Aston Villa và Crystal Palace.

Rộ lên trong dư luận nhiều ngày qua chính là lời phàn nàn của Pep Guardiola khi ông thầy người Tây Ban Nha "phát sốt" với lịch đấu dày đặc của Man City. Đội bóng của ông phải ra sân đến 7 trận trong vòng 21 ngày, trung bình cứ 3 ngày một trận, tại cả 3 đấu trường mà Man City góp mặt. Nhìn sang Real Madrid, đại diện La Liga được sắp xếp để có trọn 9 ngày nghỉ trước khi ra sân "chiến" cùng Man City…

Những câu chuyện bên ngoài đường piste theo xu hướng này càng làm cho bầu không khí trước vòng tứ kết Champions League thêm sôi sục. Hầu như bất cứ vinh quang nào của các đội bóng Anh cũng đều phải đánh đổi bằng những trận chiến khốc liệt, bằng lịch trình tranh tài vắt sức cầu thủ, gian nan bội phần so với đối thủ tại các quốc gia khác.

Lần gần nhất Real Madrid bị loại khỏi tứ kết Champions League đã cách đây 20 năm và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong khoảng thời gian này đã kịp lập kỳ tích bằng cú hat-trick vô địch 3 mùa bóng liên tiếp (2016, 2017, 2018). Bản lĩnh, kinh nghiệm và bề dày thành tích ấy luôn giúp Real Madrid được xem là ứng viên vô địch và bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè khi đối đầu cùng "Kền kền trắng".

Real Madrid khát khao rửa hận sau thất bại ê chề tại Etihad mùa trước, còn Man City cũng không muốn sớm giương cờ trắng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch. Real Madrid có đủ mọi yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" ở màn so tài tại Bernabeu trong khi Man City lại là "chiến binh" thực thụ tại Champions League mùa này khi toàn thắng cả 8 trận đã đấu kể từ vòng bảng.

Hàng công sắc bén là vũ khí đáng sợ của Man City và với lực lượng hùng hậu được Pep Guardiola bảo vệ rất tốt, nhà đương kim vô địch sẽ thể hiện trọn vẹn sức mạnh này trước chủ nhà Real Madrid đang tự hào với chuỗi 26 trận bất bại tại "thánh địa" Bernabeu.

Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón không hề nhàn hạ với Bayern Munich tại sân nhà Emirates ở trận đấu diễn ra lúc 2 giờ ngày 10-4. "Hùm xám" đang vô cùng sa sút ở đấu trường quốc nội, vì thế sẽ giương hết nanh vuốt để dọa nạt đội chủ nhà khá non kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League.

Theo Người lao động