Real Madrid ngược dòng ngoạn mục, vượt mặt Barca trên bảng xếp hạng

14/03/2021 - 08:36

Real Madrid lội ngược dòng đánh bại Elche 2 - 1 trên sân nhà rạng sáng 14-3 ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2020 - 2021 nhờ sự tỏa sáng của Karim Benzema trong 15 phút cuối với cú đúp bàn thắng. Chiến thắng này giúp Real vượt mặt Barca để tạm vươn lên xếp nhì bảng với 57 điểm.

Benzema một lần nữa đóng vai "cứu tinh" cho Real. Ảnh: Eurosports.

Trước khi bước vào trận đấu với Elche, ĐKVĐ Real Madrid xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, kém 8 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid và kém 2 điểm so với Barca. Để duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vương, nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò HLV Zidane là phải thắng.

Trong khi đó, việc đang xếp thứ 17 khiến Elche quyết tâm tìm điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Với lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình tốt hơn, Real dồn ép đối thủ trong hiệp 1, nhưng điều mà họ mong muốn là bàn thắng vẫn không đến.

Tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng tốt cơ hội tạo ra, Real đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 61. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Dani Calvo bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Thibaut Courtois, mở tỷ số 1 - 0 cho Elche.

Không còn gì để mất, Los Blancos dồn toàn lực tấn công để tìm bàn gỡ và Benzema một lần nữa đóng vai "cứu tinh" cho đoàn quân của HLV Zidane. Đầu tiên là bàn thắng san hòa tỷ số 1 - 1 cho Real ở phút 73. Và tưởng như trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì ở phút 90+1, tiền đạo người Pháp lại tỏa sáng với cú ra chân nhanh tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Edgar Badia để mang về 3 điểm hết sức quý giá cho bầy Kền kền trắng.

Chiến thắng này giúp Real với 57 điểm vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, vượt qua Barcelona (56 điểm).

Trong khi đó, ở trận đấu với Getafe tại vòng 27 La Liga 2020 - 2021, đội đang dẫn đầu bảng Atletico đã có ngày thi đấu vô duyên với trận hòa 0 - 0 đầy thất vọng. Kết quả này không khiến đoàn quân của Diego Simeone mất ngôi đầu nhưng khiến họ tự làm khó mình trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)