Real Madrid - Sociedad: Thêm một lần đau?

06/02/2020 - 14:10

Real Madrid đang có phong độ rất cao nên cơ hội để Sociedad gây bất ngờ tại vòng tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra đêm nay là không nhiều.

Sociedad giành chiến thắng thuyết phục trước Espanyol và Osasuna để giành vé vào tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha 2019/2020. Mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Imanol Alguacil là đoạt vé vào chơi ở vòng bán kết.

Tuy nhiên, cơ hội để Sociedad hoàn thành nhiệm vụ là khá thấp. Bởi vì, đối thủ của đội chủ sân Anoeta ở vòng tứ kết là Real Madrid, đội đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm.

nhan dinh real madrid vs sociedad: kho can "ken ken trang" hinh 1

Real đang có phong độ rất cao (Ảnh: Reuters).

“Kền kền trắng” của HLV Zidane có chuỗi 21 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dẫn đầu La Liga 2019/2020 sau 22 vòng đấu và vẫn còn nguyên cơ hội ăn ba ở mùa giải năm nay.

Ở mùa giải năm nay, Real Madrid đã đối đầu với Sociedad trong trận lượt đi ở sân chơi La Liga. Mặc dù gặp đôi chút khó khăng nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trên sân nhà.

Sân nhà là điểm tựa vững chắc cho Real Madrid ở cuộc đọ sức với Sociedad. “Kền kền trắng” chưa thua trận nào ở sân chơi quốc nội tại Bernabeu, họ cũng thắng 10/11 trận gần nhất trước Sociedad trên mọi mặt trận.

Mặc dù Real Madrid có lợi thế sân nhà và phong độ tốt nhưng HLV Zidane vẫn khá thận trọng, ông nói: “Đây là một trận chung kết chứ không phải tứ kết. Real Madrid phải tập trung ngay từ đầu. Sociedad sẽ không đến đây thi đấu cho xong. Chúng tôi đang phải đối mặt với đội bóng tuyệt vời, thi đấu rất tốt”.

“Chúng tôi đang có phong độ tốt và tôi rất hạnh phúc về điều này. Tuy nhiên, Real Madrid chưa giành được bất cứ danh hiệu nào nên chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu như cách đã làm. Bạn có thể hạnh phúc khi mình có một cái gì đó, nhưng chúng tôi hiện tại chưa có gì” - HLV Zidane yêu cầu các cầu thủ tập trung chiến đấu.

Về lực lượng, Real Madrid có 4 trường hợp dính chấn thương là Marco Asensio, Eden Hazard, Gareth Bale và Mariano. Mặc dù vậy, HLV Zidane vẫn có trong tay những quân bài chất lượng để bày binh bố trận.

Bên kia chiến tuyến, Sociedad không có được lực lượng mạnh nhất khi David Zurutuza, Diego Llorente và Asier Illarramendi dính những chấn thương khác nhau; Miguel Ángel Moyá để ngỏ khả năng ra sân.

nhan dinh real madrid vs sociedad: kho can "ken ken trang" hinh 2

Đội hình dự kiến.

Quyết tâm của Sociead ở trận đấu này là rất lớn, nhưng trước một Real Madrid có phong độ cao và được thi đấu trên sân nhà thì chỉ quyết tâm thôi là chưa đủ. HLV Imanol Alguacil cần phải toan tính kỹ lưỡng, nhập cuộc khôn ngoan, bằng không đội bóng nàysẽ thêm một lần bại trận trước Los Blancos ở mùa giải năm nay.

Theo lịch, trận đấu giữa Real Madrid vs Sociedad trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 1h ngày 7-2 (giờ Việt Nam).

Theo HOÀNG YẾN (VOV)