Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên

15/08/2024 - 08:02

Chưa một lần lên đỉnh vinh quang ở cấp độ câu lạc bộ, Kylian Mbappe "đổi vận" thành công khi cùng Real Madrid đánh bại Atalanta ở trận tranh Siêu cúp châu Âu rạng sáng 15-8 tại Warsaw (Ba Lan).

Có thể nói cả châu Âu đã sốt ruột chờ những bước chạy đầu tiên của siêu sao Kylian Mbappe trong màu áo Real Madrid, ở cuộc chinh phục danh hiệu châu Âu đầu tiên ở cấp độ câu lạc bộ. Sự mong đợi này có lý do sau khi tiền đạo người Pháp "kéo" hơn 85.000 người hâm mộ đến sân Bernabeu chỉ để dự lễ ra mắt của anh tại đội bóng Hoàng gia cách đây chưa lâu.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 1.

Ademola Lookman là nỗi đe dọa hàng thủ Real Madrid

Không như dự báo của giới chuyên môn, ở cuộc thư hùng với Atalanta trên sân Stadion Naradowy, HLV Carlo Anceloti đã tung Kylian Mbappe ra sân từ đầu và cho anh đá cao nhất trên hàng công Real Madrid. Anh sát cánh cùng Vinicius và Rodrygo trong khi bộ ba tiền vệ Bellingham - Valverde - Tchouameni hỗ trợ ngay phía sau.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 2.

Jude Bellingham đối mặt bất thành với thủ môn Juan Musso

Atalanta trận này mất khá nhiều cầu thủ trụ cột, thế nhưng không vì thế mà đoàn quân của HLV Gian Piero Gasperini bị thất thế. Đội bóng Ý ngược lại còn chủ động dâng cao tấn công, dồn ép Real Madrid phải lùi sâu phòng ngự trên phần sân nhà trong hơn 20 phút đầu tiên.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 3.

Marten de Roon suýt mở tỉ số cho AStalanta

Cơ hội còn suýt đến với Atalanta ở phút 25 khi từ cú sút của Marten de Roon, bóng chạm người hậu vệ Eder Militao rồi tìm đến xà ngang khung thành Real Madrid. Ba phút sau, cú cứa lòng của Ederson vẽ đường bóng khá "dị" mà chỉ có tài năng của thủ thành Thibaut Courtois mới có thể cứu thua cho đội bóng Tây Ban Nha.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 4.

Courtois cứu thua sau pha đánh đầu của Mario Pasalic

Ở phần sân ngược lại, Rodrygo một mình đối mặt với thủ thành Juan Musso nhưng lại dứt điểm chạm xà rất đáng tiếc ở phút cuối cùng của hiệp 1. Hiệp đấu đầu tiên khá cân bằng cả về cơ hội lẫn thế trận, đủ để người hâm mộ hai đội phải đứng ngồi không yên trên khán đài sân Naradowy.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 5.

Federico Valverde mở tỉ số cho Real Madrid

Ngay đầu hiệp 2, Mario Pasalic có pha đánh đầu suýt mở tỉ số cho Atalanta nhưng Courtois lại xuất sắc cản phá thành công. Real Madrid không chịu kém và màn đáp trả của "Los Blancos" đã thành bàn. 

Phút 59, Vinicius thoát xuống cánh trái và thực hiện pha căng ngang vào trung lộ, phía trong, Federico Valverde ung dung đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 6.

Kylian Mbappe ghi bàn ở trận đấu đầu tiên tại Real Madrid

Bàn thắng khiến Real Madrid dễ đá hơn và chỉ chín phút sau, họ nhân đôi cách biệt do công của tân binh Kylian Mbappe sau đường chuyền tinh tế của Jude Bellingham.

Atalanta nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành ở khoảng thời gian còn lại trong khi Real Madrid cũng chẳng có thêm pha lập công nào dù có vài cơ hội.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 7.

Mbappe và Bellingham ăn mừng pha lập công quan trọng

Thắng Atalanta 2-0, Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu, vượt qua hai đội bóng Barcelona và AC Milan (cùng 5 lần) để độc chiếm ngôi đầu trong lịch sử giải đấu. 

HLV Carlo Anceloti vượt qua đồng nghiệp trẻ Pep Guardiola để có lần thứ 5 giành chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu, có thêm một kỷ lục trong sự nghiệp đầy ắp danh hiệu của ông.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 8.

Mbappe và danh hiệu châu Âu cấp câu lạc bộ đầu tiên

Kylian Mbappe từng giành nhiều danh hiệu cao quý cùng tuyển Pháp nhưng lại chưa bao giờ thành công ở cấp độ câu lạc bộ cùng với Monaco hay PSG. 

Thế nên, khi chọn gia nhập "dải thiên hà" Real Madrid, Mbappe cũng đã chọn luôn một môi trường cạnh tranh để phát huy cao nhất khả năng chơi bóng thuộc dạng "siêu" của mình.

Real Madrid thắng Atalanta trận Siêu cúp, Mbappe có danh hiệu châu Âu đầu tiên- Ảnh 9.

Real Madrid lần thứ 6 đoạt Siêu cúp châu Âu

Theo Người lao động