Real Madrid vs Leipzig: "Tam giác quỷ" VRV

14/09/2022 - 08:03

Real Madrid bước vào cuộc tiếp đón RP Leipzig ở lượt trận 2 vòng bảng Champions League với sự thay đổi trên hàng công, khi Ancelotti xây dựng "tam giác quỷ" mới.

Khi Casemiro chuyển sang MU, "tam giác quỷ" ở trung tuyến mà anh là một mắt xích, cùng với Luka Modric và Toni Kroos, cũng chính thức tan vỡ.

Tuy vậy, trong đội hình Real Madrid cũng hình thành "tam giác quỷ" mới được ghép bởi các chàng trai đến từ Nam Mỹ.

Valverde - Vinicius - Rodrygo là tương lai Real Madrid

Họ là Federico Valverde, Rodrygo và Vinicius Junior, những người làm nên cuộc lội ngược dòng thắng Mallorca 4-1 cuối tuần trước ở vòng 5 La Liga.

Bộ ba này được hình thành bất đắc dĩ, khi Karim Benzema chấn thương. Tuy vậy, trước Mallorca, họ cho thấy đây là sự kết hợp cho tương lai lâu dài.

Valverde, người lớn nhất trong bộ ba ấy, mới 24 tuổi và hoạt động nhiều vai trò khác nhau. Vinicius vừa 22 tuổi cách nay không lâu, trong khi Rodrygo không ngừng tiến bộ ở tuổi 21.

Bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, khi Benzema chưa thể bình phục và Eden Hazard quá thất thường, Carlo Ancelotti nhiều khả năng bố trí hàng công với Valverde và Vinicius ở hai cánh, Rodrygo đá "số 9 ảo".

Giải pháp "VRV" này được nhà cầm quân người Italy sử dụng trong nửa sau hiệp hai trận đấu với Mallorca và cặp đôi người Brazil thi đấu bùng nổ.

RB Leipzig chuẩn bị cho chuyến làm khách đến Madrid bằng màn trình diễn tưng bừng thắng Dortmund 3-0.

Mặc dù vậy, Leipzig không có sự ổn định cao kể từ đầu mùa giải. Mới đây, họ thua Frankfurt 0-4 và phơi áo 1-4 trên sân Shakhtar Donetsk ngay trên sân nhà.

Timo Werner chưa thể hiện được nhiều khi trở lại từ Chelsea. Thậm chí, sự xuất hiện của anh khiến cho Andre Silva bị ảnh hưởng rất nhiều.

Leipzig đang dựa vào phong độ và niềm cảm hứng của Nkunku. Nhưng cầu thủ người Pháp không ghi bàn trong 3 trận đấu gần nhất.

Với không khí cuồng nhiệt từ khán đài Bernabeu, Real Madrid đầy tự tin hướng đến chiến thắng thứ 8 liên tiếp trong mùa giải. Trong 5 giải hàng đầu châu Âu, họ là đội duy nhất vẫn chưa rơi điểm nào.

Lực lượng:

Real Madrid: Eder Militao, Benzema, Lucas Vazquez chấn thương. Odriozola chưa rõ khả năng thi đấu.

RB Leipzig: Dani Olmo, Klostermann chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy; Modric, Tchouameni, Camavinga; Valverde, Rodrygo, Vinicius.

RB Leipzig (4-2-3-1): Gulacsi; Simakan, Gvardiol, Orban, Raum; Laimer, Schlager; Nkunku, Forsberg, Szoboszlai; Timo Werner.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/4

Dự đoán: 3-1.

Theo Vietnamnet