Reuters: Thổ Nhĩ Kỳ tăng viện quân sự tới tỉnh Idlib của Syria

09/02/2020 - 08:40

Thổ Nhĩ Kỳ điều hàng trăm phương tiện quân sự vào tỉnh Idlib sau khi các quan chức nước này và Nga nhóm họp tại Ankara nhằm thảo luận về cuộc chiến ở Idlib.


Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào phía Nam tỉnh Idlib, Syria ngày 3-2-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, các nhân chứng cho biết Thổ Nhĩ Kỳ ngày 8-2 đã điều hàng trăm phương tiện quân sự vào tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria, sau khi các lực lượng Damascus chiếm quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược gần thủ phủ của tỉnh này.

Đợt triển khai quân mới của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau khi các quan chức nước này và Nga nhóm họp tại Ankara nhằm thảo luận về cuộc chiến ở thành trì quan trọng cuối cùng đang bị bao vây của phe đối lập với lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, người hậu thuẫn một số nhóm nổi dậy từng nỗ lực lật đổ ông Assad, trong tuần này đã đe dọa sẽ đẩy lùi các lực lượng Syria được Nga hậu thuẫn trừ phi họ rút khỏi Idlib trước cuối tháng Hai này.

Truyền thông Trung Đông ngày 7-2 đưa tin lực lượng lục quân Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã xây dựng một căn cứ ở tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria.

Ngoài ra, một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gồm hàng chục phương tiện quân sự, xe chở quân, xe tăng cùng nhiều binh sỹ đã tới cơ sở này.

Báo điện tử Arabi 21 dẫn một số nguồn tin sở tại cho hay cơ sở quân sự trên đã được thiết lập tại căn cứ không quân Taftanaz, nằm cách thị trấn Taftanaz của Syria 2,7km về phía Nam.

Theo Vietnam+