Rơi máy bay tại Indonesia: Đẩy nhanh việc xác nhận danh tính nạn nhân

02/11/2018 - 14:17

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, cảng Tanjung Priok đã trở thành một trong 4 trung tâm xử lý khủng hoảng sau vụ tai nạn thảm khốc của chiếc máy bay Lion Air JT 610 ở nước này làm 189 người thiệt mạng hôm 29-10.

 

Các vật thể trục vớt được trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay Lion Air JT 610 gặp nạn. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)

Ba trung tâm còn lại là sân bay Soekarno Hatta, sân bay Halim và Bệnh viện Cảnh sát Quốc gia tại Kramat Jati, phía Đông thủ đô Jakarta.

Hàng ngày, các chuyến tàu chở các vật thể do lực lượng tìm kiếm cứu nạn trục vớt được tập kết tại khu vực bờ biển ở bến đỗ số 2 của cảng trên.

Tối 1-11, chuyến tàu đầu tiên trong ngày đã cập cảng, mang theo những vật thể được cho là những mảnh vỡ của chiếc máy bay và những túi đựng các vật thể nhỏ, trong đó có các bộ phận thi thể không nguyên vẹn của các nạn nhân.

Toàn bộ những bộ phận thi thể này đã được bàn giao cho Bệnh viện Cảnh sát Quốc gia Kramat Jati.

Trả lời phóng viên TTXVN, nhân viên Hội Chữ thập Đỏ Indonesia, Ari cho hay: “Hằng ngày chúng tôi có khoảng 50 người và 13 xe đặc chủng trực ở đây. Chúng tôi chờ những chuyến tàu chở các vật thể mà đội tìm kiếm vớt được ở Karawang, họ mang về đây và chúng tôi phân loại cùng với cảnh sát và các nhân viên cứu nạn."

"Hội Chữ thập Đỏ sẽ nhận những phần thi thể nạn nhân để chuyển về Bệnh viện Cảnh sát Quốc gia Kramat Jati để Đội xác định danh tính nạn nhân trong thảm họa (DVI) phân tích nhận dạng nạn nhân.”

Trong khi đó, Nhân viên Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, Candra cũng cho biết: "Chúng tôi có nhiều nhóm làm việc, ở ngoài biển Karawang có một nhóm, còn chúng tôi trực ở đây và có nhiệm vụ tiếp nhận, cập nhật thông tin từng giờ. Nhóm chúng tôi thay phiên nhau và trực suốt 24 giờ. Chúng tôi cũng mong sớm có tin tức cuối cùng về chiếc máy bay bị rơi sau khi tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn.”

Theo Người đứng đầu cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia, Marshal Syaugi, ở cùng vị trí tìm thấy hộp đen, nhóm tìm kiếm đã phát hiện những mảnh vật liệu lớn được cho là một phần của thân máy bay và hai lốp máy bay.

Tuy nhiên, những mảnh vỡ này chưa trục vớt được vì chúng khá lớn nên đòi hỏi những công cụ đặc biệt.

Hiện DVI đang cố gắng hết sức để sớm xác định danh tính của các nạn nhân, tuy nhiên công việc này gặp nhiều khó khăn do thiếu các dữ liệu và các thi thể đều không còn nguyên vẹn.

Theo VIETNAM+