Rơi máy bay tại Trung Quốc làm 5 người thiệt mạng

02/03/2021 - 19:13

5 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay tạo mưa rơi xuống khu vực dân cư thuộc thành phố Jian, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào chiều 1-3.


Lính cứu hỏa dập lửa tại nhà dân sau khi bị máy bay đâm trúng. Ảnh: CCTV

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn thông báo của Cục Khí tượng tỉnh Giang Tây cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 3 giờ 19 chiều. Khi đó, một chiếc máy bay phản lực dòng Beechcraft B300 King Air 350 do hãng Beidahuang General Aviation quản lý đã bị rơi xuống khu vực nông trại trong lúc đang làm nhiệm vụ tạo mây.

Ông Zhan Fenxing, Giám đốc Cục Khí tượng tỉnh Giang Tô cho biết các nạn nhân bao gồm một nhân viên tại đây và hai nhân viên của Cục Khí tượng Hắc Long Giang. Hai nạn nhân khác là phi công và lái phụ tại Beidahuang General Aviation.

Sự việc còn khiến 1 người dân bị thương cùng 5 ngôi nhà bị cháy rụi và hư hại. Ông Zhan cho hay vụ tai nạn sẽ được Cục Hàng không Dân sự Giang Tô điều tra làm rõ. 

Giang Tây đã trải qua tình trạng hạn hán nghiêm trọng kể từ tháng 10 năm ngoái. Các nhà chức trách ở thành phố Jian đã sử dụng phương pháp "gieo mây" để tạo mưa nhân tạo.

Thành phố đã thực hiện 75 nhiệm vụ "gieo mây" trong nửa cuối tháng trước khi tình trạng thiếu  mưa và mực nước thấp ở các con sông làm tăng nguy cơ cháy rừng.

Theo ĐỨC TRÍ (Báo Tin tức)