Ronaldo chính thức xô đổ kỷ lục vĩ đại của 'Vua bóng đá' Pele

15/03/2021 - 13:54

Với cú hat-trick vào lưới Cagliari, Cristiano Ronaldo cán mốc 770 bàn thắng trong sự nghiệp, qua đó chính thức vượt qua kỷ lục vĩ đại của huyền thoại người Brazil Pele.

Ronaldo đã có 770 bàn thắng trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)

Juventus đã tìm lại niềm vui sau khi bị loại khỏi đấu trường Champions League bằng chiến thắng 3-1 trước Cagliari ở vòng 27 Serie A.

Cristiano Ronaldo chính là ngôi sao sáng nhất khi ghi cả ba bàn thắng để giúp "bà đầm già" thắng trận và thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 2 AC Milan xuống còn 1 điểm.

Với cá nhân Ronaldo, cú hat-trick vào lưới Cagliari giúp siêu sao người Bồ Đào Nha nâng tổng số bàn thắng mà anh có được trong sự nghiệp lên con số 770.

Thành tích này đã giúp Cristiano Ronaldo chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn vĩ đại của huyền thoại người Brazil Pele (767 bàn thắng).

Trước đó, vào tháng 1/2021, Ronaldo cán mốc 758 bàn thắng và nhiều thông tin cho rằng anh đã vượt qua kỷ lục 757 của Pele (được tính trong các trận đấu chính thức).

Tuy nhiên, phía Sao Paulo không công nhận khi cho rằng số bàn thắng của Pele là 767, bao gồm cả 9 bàn thắng cho đội Sao Paulo và pha lập công cho Sixth Coast Guard trong giải đấu quân đội.

Pele đăng tải bức ảnh ông được mời lên trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA cho Ronaldo.

Ngay sau khi Ronaldo cán mốc 770 bàn, trên Twitter cá nhân, Pele đã gửi lời chúc mừng tới Ronaldo: "Cristiano, cậu đang có một hành trình tuyệt vời. Tôi luôn ngưỡng mộ cậu và điều này không có gì phải bí mật với bất kỳ ai. Chúc mừng cậu đã phá kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu chính thức của tôi."

Ngoài việc xô đổ kỷ lục của Pele, với cú hat-trick vào lưới Cagliari tại Sardegna Arena, Ronaldo đã ghi bàn ở toàn bộ 18 sân vận động tại Serie A kể từ chuyển đến Italy thi đấu hè 2018.

Đây cũng là cú hat-trick thứ 57 mà Ronaldo có được trong sự nghiệp, gồm Manchester United (1), Real Madrid (44), Juventus (3) và tuyển Bồ Đào Nha (9).

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A 2020/21 với 23 lần lập công, hơn 4 bàn so với người xếp sau là Romelu Lukaku (Inter Milan).

Theo Vietnamplus