Ronaldo lập công, derby thành Madrid vẫn bất phân thắng bại

09/04/2018 - 08:25

Real Madrid đã bị Atletico Madrid cầm chân 1-1 trên sân Santiago Bernabeu trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), dù ngôi sao Ronaldo đã tỏa sáng ghi bàn.

Derby thành Madrid vẫn luôn diễn ra rất hấp dẫn.

Trận derby thành Madrid thứ 162 trong lịch sử La Liga diễn ra căng thẳng. Dù HLV Zidane không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Real vẫn tạo được thế trận áp đảo trước Atletico. Trong hiệp 1, đội chủ nhà Real Madrid có ít nhất 5 cơ hội để mở tỷ số, nhưng do thiếu may mắn (bóng 2 lần chạm xà ngang) và cùng với sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak, Real đã không thể chọc thủng lưới Atletico.

Phải bước sang hiệp 2 “kền kền trắng” mới có bàn mở tỷ số nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo ở phút 53. Bàn thắng đến từ pha phối hợp đẹp mắt giữa Gareth Bale và Ronaldo, trước khi ngôi sao người Bồ Đào Nha tung cú vô lê đẹp mắt.

Ronaldo tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng của mình.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Real cũng không kéo dài được lâu vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, để Antoine Griezmann san hòa tỷ số 1-1 cho Atletico ở phút 57.

Sau đó cả hai đội rút những trụ cột ra để chuẩn bị cho loạt trận cúp châu Âu diễn ra vào giữa tuần này. Real và Atletico sẽ có vài ngày nghỉ trước khi bước vào các trận đấu tại cúp châu Âu với lực lượng mạnh nhất.

Các cầu thủ Atletico ăn mừng bàn thắng của Griezmann.

Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Atletico xếp thứ 2 với 68 điểm, còn Real đứng thứ 3 với 64 điểm.

Trận hòa này mang đến niềm vui cho Barcelona, bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, thầy trò HLV Valverde dễ dàng giành chiến thắng 3-1 nhờ cú hattrick của siêu sao Lionel Messi. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan cân bằng kỷ lục bất bại 38 trận của Real Sociedad và tiến gần đến ngôi vô địch. Chiến thắng này giúp Barca có 79 điểm sau 31 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng Atletico đến 11 điểm để áp sát chức vô địch.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)