Ronaldo lập kỷ lục, Juventus trở lại top 4

11/01/2021 - 07:47

Ronaldo góp công vào công vào chiến thắng 3-1 của Juventus trước Sassuolo ở vòng 17 Serie A. Đồng thời san bằng kỷ lục ghi 759 bàn chính thức của huyền thoại Josef Bican.

Juventus tiếp đón Sassuolo trong tình cảnh bị tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và buộc phải có 3 điểm nếu không muốn bị nhóm đầu tách top. Bên kia chiến tuyến, các vị khách cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt khi suýt mở tỷ số ở phút thứ 2 nếu Ferrari đá vô-lê trúng khung thành ở quả phạt góc.

Ramsey góp công vào chiến thắng của Juventus

Không lâu sau Juventus đáp trả, Frabotta dứt điểm đổi hướng đi vọt xà ngang đến lượt Ronaldo đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Sassuolo chỉ chút ít. 

Đang bế tắc trong khâu tấn công, "Lão bà" bất ngờ được chơi hơn người từ cuối hiệp một khi Pedro Obiang ăn thẻ đỏ trực tiếp vì đạp vào mắt cá Chiesa.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Juventus cũng đã mở tỷ số ở đầu hiệp 2, một đường chuyền hỏng của Rabiot dành cho Ronaldo lại được phá tới đúng tầm băng vào của Danilo, để cầu thủ này tung cú sút xa trái phá từ cánh phải đi chéo góc, khai thông thế bế tắc.

Ronaldo ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho "Lão bà"

Tuy nhiên, chỉ sau đó 8 phút Sassuolo đã gỡ hòa, Defrel chạy vào khe giữa Demiral và Bonucci trước khi bứt qua Bonucci và sút bóng vào góc xa đánh bại thủ thành Szczesny.

Đội chủ nhà dồn lên tấn công mạnh mẽ và phải mãi tới phút 82 mới tái lập thế dẫn trước. Aaron Ramsey tận dụng thoáng kèm người không chặt lẫn không dứt khoát phá bóng của các hậu vệ Sassuolo để đón đường căng ngang từ Frabotta và kết thúc cận thành.

Juventus trở lại top 4

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+2 Juventus phản công và Ronaldo không bỡ cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus.

Kết quả này đưa thầy trò HLV Pirlo trở lại vị trí thứ 4 với 33 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu và chỉ kém đội đầu bảng AC Milan có 7 điểm.

Với cá nhân Ronaldo, pha lập công trong trận đấu này giúp CR7 có được tổng cộng 759 bàn thắng chính thức ở các CLB và ĐTQG.

Ronaldo sánh ngang kỷ lục của huyền thoại Bican

Bàn thắng thứ 15 của anh từ đầu mùa ở Serie A giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha ngang bằng kỷ lục với huyền thoại người Cộng hòa Séc Josef Bican. Bican đã ghi được 730 bàn thắng cho CLB và 29 bàn cho các đội tuyển quốc gia trong khi Ronaldo ghi 657 bàn thắng ở cấp CLB và 102 bàn thắng ở ĐT Bồ Đào Nha.

Ghi bàn:

Juventus: Danilo 50', Ramsey 82', Ronaldo 90'+2

Sassuolo: Defrel 58'

Đội hình ra sân:

Juventus: Wojciech Szczesny; Gianluca Frabotta, Merih Demiral, Leonardo Bonucci, Danilo; Weston McKennie, Arthur, Rodrigo Bentancur, Federico Chiesa; Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala.

Sassuolo: Andrea Consigli; Mert Muldur, Vlad Chiriches, Gian Marco Ferrari, Georgios Kyriakopolous; Pedro Obiang, Manuel Locatelli; Gregoire Defrel, Filip Djuricic, Hamed Junior Traore; Francesco Caputo.

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)