Ronaldo lập siêu phẩm đưa Al Nassr vào chung kết

02/05/2024 - 08:53

Rạng sáng 2/5, Ronaldo ghi 2 bàn giúp Al Nassr thắng 3-1, qua đó giành vé vào chung kết Cúp Nhà vua Ả Rập Xê Út.

Ronaldo ghi 2 bàn trong chiến thắng của Al Nassr.

Sau màn trình diễn nhạt nhòa trước chính Al Khaleej tại Saudi Pro League cách đây ít ngày, Cristiano Ronaldo thi đấu bùng nổ khi hai đội gặp lại ở bán kết King Cup. Siêu sao người Bồ Đào Nha rực sáng với cú đúp bàn thắng, một trong số đó xứng đáng được gọi là siêu phẩm.

Phút 17, Yahya áp sát khiến thủ môn đội khách phát bóng lỗi. Ở tư thế quay lưng với khung thành, Ronaldo vẫn tự tin thực hiện pha xoay người, bắt volley làm tung mành lưới Al Khaleej. 

Ronaldo ở rất gần danh hiệu thứ 2 trong màu áo Al Nassr. (Ảnh: Reuters)

Ronaldo ở rất gần danh hiệu thứ 2 trong màu áo Al Nassr. (Ảnh: Reuters)

Bàn mở tỷ số của Ronaldo giúp Al Nassr dễ dàng kiểm soát thế trận. Đến phút 37, đội bóng thủ đô được hưởng phạt đền. CR7 có thể lập cú đúp nhưng anh đã nhường cơ hội cho Sadio Mane. Từ cự ly 1 1m, tuyển thủ Senegal hạ gục thủ thành Sehic bằng một cú sút căng vào góc cao khung thành.

Nếu may mắn hơn, tỷ số trong hiệp một đã là 3-0 nghiêng về Al Nassr. Ronaldo có thêm một pha đột phá xuống đáy biên, trước khi trả ngược cho Yahya dứt điểm. Tuy nhiên, anh không thể ghi bàn, khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Sang đầu hiệp hai, Al Khaleej vẫn chơi đầy bị động và để Al Nassr chọc thủng lưới lần thứ 3 ở phút 57. Từ pha căng ngang bên cánh phải, Ronaldo bằng vào đệm cận thành chuẩn xác.

Trong phần còn lại của trận đấu, Al Nassr thi đấu chậm rãi để bảo toàn lợi thế. Nỗ lực muộn màng chỉ giúp Al Khaleej có bàn danh dự được ghi bởi Al Terais ở phút 82. 

Trận bán kết khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về Al Nassr. Ronaldo sẽ có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi đến Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, đối thủ của anh và đồng đội lại là Al Hilal. Ở mùa này, Al Nassr đã thua trong cả 3 lần đối đầu đối thủ cùng thành phố. 

Trong màu áo Al Nassr, Ronaldo mới giành chức vô địch Arab Cup hồi đầu mùa. Tuy nhiên, đây chỉ là giải giao hữu và không được tính là danh hiệu chính thức.

Theo VTC