Ronaldo nối dài mạch phong độ thăng hoa

12/11/2023 - 10:03

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với 1 bàn trong trận thắng 3-1 của Al Nassr trước Al Wehda ở vòng 13 Saudi Pro League.

Ronaldo tiếp tục nối dài mạch phong độ thăng hoa với 9 bàn, 4 kiến tạo chỉ trong 10 lần ra sân gần nhất. Đêm qua, siêu sao người Bồ Đào Nha lại lập công trong chiến thắng của Al Nassr.

Đây cũng là pha lập công thứ 864 trong sự nghiệp của CR7. Kể từ khi bước sang tuổi 30, Ronaldo đã ghi 401 bàn, kiến tạo 91 lần. Tính riêng ở mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Man Utd đứng đầu danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo tại Saudi Pro League.

Sau 12 trận đấu của giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út, Ronaldo có 13 bàn thắng và 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ronaldo nối dài chuỗi ghi bàn ở tuổi 38. (Ảnh: Getty Images)

Phút 50, khi đạo diễn hình còn đang phát lại một tình huống nguy hiểm, các khán giả bất ngờ thấy Cristiano Ronaldo chạy về góc sân để ăn mừng cùng đồng đội.

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Al Nassr sau chuỗi sai lầm của hàng phòng ngự Al Wehda. Cú đánh đầu chuyền về cho thủ môn của Faycal Fajr như thể đường kiến tạo để Ronaldo thoải mái sút tung lưới đội chủ nhà.

Đến phút 62, Ronaldo bỏ bóng để Anderson Talisca băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho Al Nassr. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận bởi VAR xác định CR7 việt vị khi tham gia tình huống tấn công.

Al Nassr có 2 bàn thắng trong hiệp một, lần lượt sau siêu phẩm sút phạt hàng rào của Alex Telles và cú đánh đầu hiểm hóc của Abdulelah Al Amri. Nỗ lực của chủ nhà chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu của Anselmo ở phút 81.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Al Nassr. Đoàn quân của HLV Luis Castro có trận bất bại thứ 17 liên tiếp, trong đó có 16 chiến thắng. Tại SPL, Al Nassr kiên trì bám đuổi Al Hilal trong cuộc đua vô địch. Lúc này, khoảng cách giữa 2 đội bóng là 4 điểm.

Ronaldo cùng đồng đội khát khao giành chức vô địch SPL sau khi về nhì ở mùa giải năm ngoái. Ngày 2/12, Al Nassr sẽ có trận derby rực lửa với Al Hilal. Màn so tài này sẽ mang tính chất bước ngoặt cho cuộc đua vô địch. Ở mùa này, Al Hilal đang bay cao nhờ màn trình diễn ấn tượng của dàn sao như Aleksandar Mitrovic - tiền đạo đã ghi 14 bàn trên mọi đấu trường, Malcom, Kalidou Koulibaly hay thủ thành Bono.

Theo MINH TÚ (VTC News)