Ronaldo san bằng kỷ lục, Bồ Đào Nha chật vật qua vòng bảng

24/06/2021 - 07:01

Cú đúp của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha có trận hòa 2-2 quý như vàng trước Pháp, qua đó lọt vào vòng 16 đội khi là một trong những đội hạng ba xuất sắc nhất.

Sau trận thua tan nát 2-4 trước Đức, HLV Fernando Santos có hai thay đổi nhân sự duy nhất: Renato Sanches và Joao Moutinho đá chính thay Bruno Fernandes, William Carvalho. Đó là quyết định chính xác của Bồ Đào Nha khi các nhà đương kim vô địch châu Âu đã chơi cực hay trước Pháp.

Bồ Đào Nha thi đấu chắc chắn, sử dụng số đông tiền vệ trung tâm để bịt chặt trung lộ, khiến Pháp lên bóng rất khó khăn. Sau 15 phút giằng co, Pháp bất ngờ có cơ hội. Paul Pogba thực hiện pha chọc khe xuyên tuyến cho Kylian Mbappe, nhưng tiền đạo số 10 không thắng được Rui Patricio ở thế đối mặt.

Pháp lép vế trước Bồ Đào Nha. 

Đường chuyền của Pogba là dấu ấn cá nhân, hơn là thành quả tập thể Pháp khi Bồ Đào Nha gần như làm chủ mọi đường bóng ở vòng tròn trung tâm. Sau nửa hiệp 1 gây sức ép, Bồ Đào Nha có bàn thắng ở phút 27. Thủ môn Hugo Lloris phạm lỗi với Danilo Pereira ở tình huống băng ra đấm bóng, khiến Pháp chịu phạt đền.

Ở khoảng cách 11m, Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh lừa Lloris với cú sút vào góc trái khung thành, ghi bàn thứ 4 ở EURO 2020.

Ronaldo ghi bàn. 

Bồ Đào Nha có tới 6 lần bắn phá cầu môn Pháp, áp đảo so với chỉ 1 cú sút trúng đích của đối thủ. Tuy nhiên, Pháp có những nhân tố xuất sắc để tự mình đảo ngược cục diện.

Phút 45, Pogba rót bóng cho Mbappe thoát xuống. Trong tình huống đeo bám, hậu vệ Nelson Semedo vụng về đạp trúng chân Mbappe trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Karim Benzema khuất phục Patricio với cú sút chìm vào góc hiểm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Đà hưng phấn của Benzema tiếp tục kéo dài sang hiệp 2. Phút 48, chân sút thuộc biên chế Real Madrid thoát xuống phá bẫy việt vị khôn khéo để đón đường chuyền của Pogba, trước khi dứt điểm đẳng cấp để đưa Pháp vượt lên.

Benzema lập công. 

Dù vậy, khi Bồ Đào Nha gặp khó, một lần nữa Ronaldo lên tiếng. Siêu sao mang áo số 7 đưa bóng chạm tay hậu vệ Kounde trong vòng cấm, giúp Bồ Đào Nha lần thứ hai hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo hoàn tất cú đúp, qua đó san bằng kỷ lục 109 bàn cho ĐTQG của huyền thoại Ali Daei. 

Hai đội chơi cầm chừng trong khoảng thời gian còn lại để giữ tỷ số hòa 2-2. Pháp không muốn mạo hiểm, còn Bồ Đào Nha phải phòng ngự để bảo vệ tấm vé đi tiếp.

Chia điểm ở Puskas Arena, Pháp đi tiếp với ngôi nhất bảng với 5 điểm, Đức đứng nhì với 4 điểm, còn Bồ Đào Nha đứng thứ ba, cùng có 4 điểm nhưng thua Đức ở hiệu số đối đầu. 

Kết quả chung cuộc: Pháp 2-2 Bồ Đào Nha (Ronaldo 27', 61', Benzema 45+2', 48')

Theo HỒNG NAM (VTC News)