Ronaldo thua Lukaku ở vòng loại EURO 2024

20/11/2023 - 08:39

Cristiano Ronaldo không thể ghi bàn trong trận đấu cuối cùng và bị Romelu Lukaku vượt qua trong danh sách ghi bàn vòng loại EURO 2024.

Bồ Đào Nha khép lại chiến dịch vòng loại EURO 2024 với thành tích toàn thắng 10 trận. Ở lượt trận cuối mang tính thủ tục, người hâm mộ chờ đợi Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn để nối dài kỷ lục, đồng thời trở thành cây săn bàn tốt nhất vòng loại. Trước lượt đấu này, tiền đạo của Al Nassr có 10 bàn - ngang với Romelu Lukaku.

Ronaldo như thường lệ là "đầu tàu" hàng công của Bồ Đào Nha và được dồn bóng nhiều ở trận gặp Iceland. Tiền đạo 38 tuổi có tới 7 lân dứt điểm - gần bằng cả đổi Iceland cộng lại (9 lần).

Tuy nhiên, trước sự đeo bám của các hậu vệ Iceland và phong độ bản thân không tốt, Ronaldo “tịt ngòi” và chỉ để lại dấu ấn là tình huống tạo cơ hội cho cầu thủ vào sân thay người Ricardo Horta lập công ở phút 66.

Dù vậy, đó không phải là đường chuyền kiến tạo của CR7 mà thực chất là pha bỏ lỡ cơ hội. Sau cú chạm của Ronaldo, bóng từ tay thủ môn đội khách bật ra. Nhiệm vụ của Horta chỉ là đệm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà. Trước đó, Bruno Fernandes ghi bàn đầu tiên trong hiệp 1.

Ronaldo không ghi bàn trong trận đấu chia tay vòng loại EURO 2024. Ảnh: Gety Images.

Ronaldo khép lại vòng loại EURO 2024 với 10 bàn. Đây rõ ràng là thành tích đáng nể. Không cầu thủ nào làm được khi đã 38 tuổi như siêu sao người Bồ Đào Nha. 

Ở trận đấu sớm hơn, Romelu Lukaku chơi xuất sắc với 4 bàn chỉ sau hơn 30 phút bóng lăn trước Azerbaijan, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bỉ lập "cú poker" (ghi 4 bàn trong 1 trận đấu) chỉ trong hiệp một của một trận đấu chính thức.

Tiền đạo của AS Roma nâng tổng thành tích ghi bàn tại vòng loại EURO 2024 lên con số 14. Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA), đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất một cầu thủ ghi được trong một vòng loại EURO.

Đáng chú ý, đội tuyển Bỉ của Lukaku thi đấu ít trận hơn Bồ Đào Nha (8 so với 10).

Ngoài ra, Lukaku tiếp tục xây chắc kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bỉ với 80 pha lập công. Trong năm 2023, ngôi sao đang khoác áo AS Roma chơi 9 trận cho “Quỷ đỏ” nhưng đã ghi đến 15 bàn, hiệu suất quá ấn tượng. Tại bảng F vòng loại EURO 2024, Bỉ và Áo sẽ là 2 đại diện có vé đến thẳng VCK.

Theo MINH TÚ (VTC news)