Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha hụt vé sớm dự World Cup

12/11/2021 - 08:00

Do đội đầu bảng Serbia không ra sân ở lượt trận này, Bồ Đào Nha tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại CH Ireland để qua đó giành lại vị trí số 1 bảng A từ tay đối thủ Đông Âu. Đó là điều kiện tiên quyết để thầy trò HLV Fernando Santos tạo được chút ưu thế so với Serbia trước khi đôi bên có màn đại chiến sau 3 ngày nữa để tranh suất vé chính thức duy nhất của bảng đến World Cup.

Diogo Dalot và Bruno Fernandes tranh chấp bóng với đội chủ nhà

Với quyết tâm rất cao như vậy, đội khách Bồ Đào Nha đã chủ động chơi tấn công dồn ép trong gần trọn của hiệp 1 với sự năng động của Bruno Fernandes cùng cặp hậu vệ biên Diogo Dalot và Nelson Semedo, kiến tạo mọi đường bóng hướng về thủ quân Cristiano Ronaldo. Mặc dù vậy, ngôi sao của Man United cùng với mũi nhọn đối tác Andre Silva hầu như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành CH Ireland, nhất là khi các cầu thủ chủ nhà chủ động đeo bám, sẵn sàng đá rát để phá lối chơi của đối thủ.

Đua sức giữa Danilo Pereira và Chiedozie Ogbene

Tình hình không được cải thiện với Bồ Đào Nha sau giờ nghỉ dù đã tăng tốc tấn công nhưng Ronaldo vẫn hoàn toàn bế tắc trong khâu dứt điểm. Không chỉ có vậy, đội khách còn lâm vào thế khó do mất người sau khi trung vệ Pepe lãnh thẻ vàng thứ nhì trong trận ở phút 81.

Trung vệ Pepe bị truất quyền thi đấu cuối trận

Trận đấu bùng lên ở những phút bù giờ khi CH Ireland bị từ chối một bàn thắng còn Bồ Đào Nha bị thần may mắn ngoảnh mặt sau khi cú dứt điểm cận thành phút 90+6 của Ronaldo bị thủ môn Gavin Bazunu xuất sắc cản phá. Tỉ số 0-0 được duy trì đến hết trận và Bồ Đào Nha với vỏn vẹn 1 điểm ở chuyến làm khách tại Dublin phải tạm bằng lòng với việc vươn lên ngôi đầu bảng A, cùng có 17 điểm như Serbia nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ.

Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn dù thi đấu đầy quyết tâm

Ronaldo và Bồ Đào Nha vẫn phải chờ vé chính thức

Hai đội sẽ gặp nhau vào rạng sáng 15-11 ở trận cầu "đinh" của bảng A mà đội thắng sẽ giành vé trực tiếp vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022. Đội thua sẽ phải đi tranh suất play-off cùng với nhóm đội nhì bảng mà tính đua tranh còn quyết liệt hơn rất nhiều.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)