Ruben Dias giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2020-21

21/05/2021 - 19:23

Ruben Dias đã đi vào lịch sử khi trở thành hậu vệ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do Hiệp hội các nhà báo Anh (FWA) bình chọn.

Hậu vệ Ruben Dias của Man City. (Nguồn: Guardian)

Ruben Dias, hậu vệ của Manchester City, đã được Hiệp hội các nhà báo Anh (FWA) bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020-21.

Ruben Dias vượt qua các ứng viên sáng giá khác là Bruno Fernandes, Harry Kane và Kevin de Bruyne, với số phiếu bầu cao nhất từ 400 thành viên FWA.

Với giải thưởng này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đi vào lịch sử khi trở thành hậu vệ đầu tiên trong lịch sử Premier League có được vinh dự này.

Nếu tính cả trước kỷ nguyên Premier League, anh là hậu vệ đầu tiên kể từ Steve Nicol của Liverpool được vinh danh vào năm 1989.

Đáng chú ý, Dias cũng trở thành cầu thủ thứ ba giành được giải thưởng FWA trong mùa giải đầu tiên ở Anh, sau Jurgen Klinsmann (1995) và Gianfranco Zola (1997).

"Đây là niềm vinh hạnh vô cùng lớn lao. Tôi hạnh phúc," Dias chia sẻ. "Tôi sẽ không thể có được điều này nếu không có thành công cũng như nỗ lực của toàn đội."

Ruben Dias gia nhập Manchester City từ Benfia trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 200 với mức phí chuyển nhượng lên đến 65 triệu bảng.

Ở mùa giải này, anh đã thi đấu tổng cộng 31 trận ở Premier League, ghi được 1 bàn thắng để góp công lớn giúp Manchester City giành ngôi vương giải đấu cao nhất nước Anh.

Ngoài danh hiệu Premier League, Ruben Dias cùng Man City giành được League Cup mùa này và đang có cơ hội đăng quang ở đấu trường Champions League.

Theo PHƯƠNG TRANG (Vietnamplus)