Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp

07/05/2018 - 08:50

Màn trình diễn tuyệt hay của dàn sao Barcelona và Real Madrid suýt bị phá hỏng bởi những quyết định kém cỏi của trọng tài Hernandez trong trận siêu kinh điển rạng sáng 7-5 tại sân Nou Camp.

HLV Zinedine Zidane giữ đúng lời hứa dù có phần phi lý, không cho phép các cầu thủ Real Madrid làm dàn chào trước giờ bóng lăn để chào đón tân vô địch Barcelona. Nhà cầm quân người Pháp cũng khiến giới chuyên môn bất ngờ khi tung ra lực lượng mạnh nhất ở trận cầu chỉ còn ý nghĩa thủ tục này thay vì dưỡng chân các trụ cột cho trận chung kết Champions League.

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 1.

Trận đấu nóng lên từ những phút đầu tiên

Quyết tâm chơi một trận cầu sòng phẳng, không khoan nhượng nhằm phá hỏng ngày đăng quang của kình địch Barcelona, thế nhưng chính những chiêu trò của các cầu thủ Real Madrid, cộng thêm sự yếu kém của trọng tài Alehandro Hernandez, đã khiến trận siêu kinh điển trở thành võ đài đầy chất bạo lực.

Chỉ ít phút sau khi bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trong tư thế đối mặt thủ môn Keylor Navas, Luis Suarez đã có được bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp. Trong một pha dâng cao tấn công phút thứ 10, Sergi Roberto tạt bóng từ cánh phải vô cùng chuẩn xác để Luis Suarez băng vào đệm bóng, hạ gục người giữ thành của Real Madrid.

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 2.

Messi chia vui cùng Luis Suarez sau bàn mở tỉ số

Không phải đợi quá lâu để "Kền kền trắng" có bàn gỡ hòa trước áp lực bủa vây từ các cầu thủ Barcelona. Phút 14,  Cris Ronaldo và Toni Kroos có pha phối hợp bên cánh trái rồi tạt bóng cho Karim Benzema ở phần sân đối diện. Cầu thủ người Pháp đánh đầu ngược vào trung lộ thành đường chuyền dọn cỗ để Ronaldo ập vào ghi bàn.

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 3.

Ronaldo gỡ hòa 1-1 sau pha phối hợp như mơ

Ronaldo có thêm 2 pha đối mặt bất thành trước cầu môn của Ter Stegen còn Messi cũng không thắng nổi Keylor Navas ở 2 tình huống tương tự. Thế nhưng điểm nhấn của hơn nửa giờ còn lại của hiệp 1 là những pha đối đầu nảy lửa, đầy ắp chiêu trò. Jordi Alba bóp cổ Luka Modric và bị Marcelo xô đẩy thô bạo. 

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 4.

Luis Suarez đối đầu cùng Ramos và Casemiro

Sergio Ramos phạm lỗi với Sergio Roberto nhưng không bị phạt, mở đường cho cú vào bóng "chặt chém" của Messi nhắm thẳng vào chân trung vệ đội trưởng của Real. Gareth Bale đạp thẳng từ phía sau vào ống chân Samuel Umtiti nhưng vẫn bình an vô sự và Sergi Roberto nóng mặt trả đũa pha phạm lỗi kín của Marcelo để rồi bị truất quyền thi đấu ở những giây cuối của hiệp đấu.

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 5.

Sergi Roberto nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1

Được chơi hơn người trọn hiệp 2 nhưng với việc Ronaldo bị rút ra sân sớm, Real Madrid không thể áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà. Không những thế, họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 52 mà nếu trọng tài nghiêm khắc với tình huống phạm lỗi của Luis Suarez với Raphael Varane, tình hình hẳn đã khác đi rất nhiều. Ung dung đi bóng sau khi khoèo ngã trung vệ đối phương, Suarez tạt bóng dọn cỗ để Lionel Messi loại 2 hậu vệ Real Madrid rồi ghi bàn khiến cầu trường Nou Camp như nổ tung.

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 6.

Messi đưa Barcelona vượt lên lần thứ nhì trong trận

Gần như ngay sau tình huống Messi không thể ghi bàn thắng khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Navas, Real Madrid đáp trả bằng bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 72. Từ pha tỉa bóng tinh tế của Marco Asensio, Gareth Bale băng xuống sút nối như trái phá, đánh bại toàn bộ hàng thủ Barcelona.

Rực lửa siêu kinh điển, Barcelona chia điểm Real Madrid ở Nou Camp - Ảnh 7.

Hòa như thắng, Barcelona mở hội ăn mừng ở Nou Camp

Trận siêu kinh điển lượt về kết thúc với tỉ số 2-2 và Barcelona vượt qua được thử thách lớn nhất với mục tiêu duy trì thành tích bất bại cả mùa giải. Còn 3 trận đấu với các đối thủ vừa sức, Los Blaugrana hoàn toàn có thể trở thành nhà vô địch hoàn hảo nhất trong hơn 8 thập niên qua.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)