Rực lửa trận derby London

21/10/2023 - 09:22

Phong độ ổn định với chuỗi 8 trận bất bại ở các giải đấu quốc nội sẽ là hành trang đáng kể để Arsenal tự tin đến làm khách trên sân Stamfortd Bridge của Chelsea, ở trận cầu tâm điểm của vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh, diễn ra lúc 23 giờ 30 phút ngày 21-10 (K+Sport1).

Tín hiệu tích cực

Chelsea dù có hơi thất thế so với đối thủ láng giềng thành London nhưng 2 chiến thắng gần nhất trước Fulham và Burnley giúp "The Blues" giành trọn vẹn 6 điểm, nhảy vọt về thứ hạng khi đã áp sát Top 10. Nếu tính cả việc đánh bại Brighton ở League Cup, Chelsea từ tháng 3 đến nay mới có được 3 chiến thắng liên tiếp trên sân cỏ nước Anh, dù chưa thật sự khả quan nhưng cũng là tín hiệu tích cực đối với đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino.

Khởi đầu khá chật vật nhưng Chelsea chưa bao giờ từ bỏ tham vọng mà cuộc đối đầu với Arsenal sẽ là liều thuốc thử quan trọng cho hành trình trở lại. Trong 20 năm qua, Chelsea trong mắt người hâm mộ mới là đội bóng số 1 London với 5 chức vô địch Giải Ngoại hạng cùng 2 danh hiệu Champions League, điều mà những đối thủ láng giềng từ Arsenal, Tottenham cho đến Crystal Palace, West Ham chưa bao giờ có được.

Hàng công Arsenal sẽ là mối đe dọa của tuyến phòng ngự chủ nhà Chelsea. (Ảnh: REUTERS)

Có nhiều thời điểm, Chelsea còn được xem là "ông kẹ" của chính các đội bóng London khi có trong đội hình những "sát thủ" tầm cỡ như Didier Drogba, Eden Hazard hay Diego Costa. Với riêng Arsenal, đội bóng này thậm chí chỉ có thể đưa về dàn cầu thủ đã qua thời vàng son tại Chelsea như William Gallas, Yossi Benayoun, Petr Cech, David Luiz hay Willian nên càng khó có cơ hội vượt mặt đối thủ.

Cuộc đối đầu của hàng tiền vệ

Thời thế đã dần thay đổi khi ở cả 4 lần chạm trán từ năm 2022 đến nay, Chelsea đều gục ngã trước Arsenal dù giá trị đội hình luôn cao ngất ngưởng nếu so với "pháo thủ". Tình hình xem ra cũng khó được cải thiện khi Chelsea tiếp đón Arsenal, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa này, ở trận đại chiến được chờ đợi đêm 21-10.

Tại Stamford Bridge, hàng thủ Chelsea sẽ phải tìm cách khóa chặt Eddie Nketiah, người từng bị gạch tên khỏi "lò" Cobham năm 16 tuổi. Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard đã sẵn sàng trở lại, hợp cùng Gabriel Jesus trên hàng công "pháo thủ" để sẵn sàng nã đạn vào lưới chủ nhà Chelsea, được bảo vệ bởi một trong những hàng thủ hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ cũng nóng lòng chờ đợi cuộc đối đầu giữa 2 hàng tiền vệ được đánh giá cao, phía Arsenal gồm bộ ba Declan Rice - Thomas Partey - Martin Odegaard, còn bên Chelsea là Moises Caicedo, Enzo Fernandez và Conor Gallagher.

Giới chuyên môn vẫn cho rằng Chelsea "cao tay" giật được Caicedo khỏi sự theo đuổi của chính Arsenal nhưng giờ đây, Caicedo vẫn chưa thể tỏa sáng như cách người ta mong đợi nơi anh. Trong khi đó, Declan Rice được đưa về để thay thế Caicedo và tiền vệ người Anh ngày càng thi đấu thăng hoa trong màu áo "pháo thủ" lẫn tuyển Anh khiến nhiều đội bóng lớn phải ao ước.

Caicedo và trước đó là Mykhailo Mudryk từng từ chối Arsenal nhưng khi cập bến Stamford Bridge, những bản hợp đồng đắt giá này đều chưa chứng tỏ được gì ngoài sự thất vọng. Đó cũng là nỗi đau âm ỉ của Chelsea và chỉ có chiến thắng trước kình địch Arsenal mới có thể giúp họ giải tỏa. Thắng đội đương kim á quân, lại là một ứng viên vô địch sáng giá mùa này không hề là điều dễ dàng cho Chelsea nếu không muốn nói đội chủ nhà có thể phải nhận thêm một thất bại não nề.

Đừng quên trong tay HLV Mikel Arteta, dàn cầu thủ ngôi sao William Saliba, Declan Rice, Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli đang có phong độ cao, nhiều người còn tiếp tục thi đấu tỏa sáng cùng đội tuyển quốc gia tại đợt trận vòng loại EURO 2024 hoặc vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vừa qua.

Thắng là Arsenal sẽ vượt lên ngôi đầu bảng, tạo áp lực đáng kể cho các đối thủ tranh chấp như Tottenham, Man City hay Liverpool. Trong khi đó, Chelsea chỉ mơ có đủ 3 điểm để nhanh chóng chen chân trở lại Top 10, mục tiêu quá khiêm tốn so với Arsenal - kẻ thống trị London thời điểm này.

Lịch truyền hình trực tiếp:

Anh: Liverpool - Everton (18 giờ 30 phút), Man City - Brighton (21 giờ), Newcastle - Crystal Palace (21 giờ), Sheffield United - Man United (2 giờ ngày 22-10) trên hệ thống K+.

Đức: Mainz 05 - Bayern Munich (23 giờ 30 phút) trên hệ thống VTVcab.

Tây Ban Nha: Sevilla - Real Madrid (23 giờ 30 phút) trên hệ thống SCTV.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)