Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup

06/02/2020 - 08:50

Mở ti số nhưng lại bị dẫn bàn trên sân nhà, Tottenham lâm vào tình cảnh ngặt nghèo cho đến khi Dele Alli vào sân và liên tiếp kiến tạo cơ hội để đồng đội lật ngược thế trận, giành tấm vé cuối của vòng 5 FA Cup.

Từng bị đội bóng Hạng ba Colchester United đánh bật khỏi vòng 3 League Cup, rạng sáng 6-2, Tottenham có thời điểm đối mặt với nguy cơ phải chia tay nốt đấu trường FA Cup ở cuộc tiếp đón Southampton trong khuôn khổ trận đấu lại vòng 4. "The Saints" đang trở lại mạnh mẽ trên sân cỏ nước Anh sau khởi đầu kém suôn sẻ tại giải Ngoại hạng và cách đây không lâu, đội bóng này từng quật ngã chính Tottenham ở vòng đấu đầu năm dương lịch 2020…

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 2.

Hàng thủ Tottemham không cản nổi các pha tấn công của Southampton

Phận làm khách nhưng Southampton mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi các cầu thủ của HLV Ralph Hasenhuttl sớm tạo được sức ép lên khung thành chủ nhà Tottenham. Liên tiếp Nathan Redmond, Shane Long rồi Danny Ings buộc thủ môn Hugo Lloris phải làm việc vô cùng vất vả để ngăn cản những pha dứt điểm hết sức nguy hiểm.

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 3.

Tanguy Ndombele và cú sút xa mở tỉ số trận đấu cho Spurs

Bị ép sân dữ dội nhưng Tottenham vẫn tổ chức phòng ngự kín kẽ và phản công hợp lý trước khi có bàn mở tỉ số ở phút 12. Ryan Sessegnon cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm nhưng bị trung vệ Jack Stephens phía Southampton kịp tung chân cản phá. Bóng bật ra ngay tầm của Tanguy Ndombele và cú sút của tiền vệ người Pháp tiếp tục bật vào người Jack Stephens, bóng đổi hướng bay luôn vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Angus Gunn.

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 4.

Shane Long gỡ hòa cho đội khách Southampton...

Bàn thua bất ngờ không khiến Southampton chao đảo và đội khách không phải chờ quá lâu để có bàn gỡ hòa ở phút 33. Nathan Redmond là người tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, buộc thủ thành Hugo Lloris phải tung người cản phá và như chỉ chờ có thế, Shane Long lướt xuống đá bồi dễ dàng cận thành, san bằng cách biệt 1-1.

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 5.

... trước khi Danny Ings đưa đội khách vượt lên dẫn bàn 2-1

Khoảng thời gian đầu hiệp 2, Southampton thi đấu áp đảo trên phần sân đội chủ nhà. Thủ môn Lloris thi đấu rất hay, liên tục cản phá thành công nhiều pha dứt điểm của các chân sút đội khách nhưng rồi anh cũng phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút đẳng cấp của Danny Ings phút 72. Cánh cửa để "The Saints" đi tiếp ở FA Cup gần như mở toang.

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 6.

Lucas Moura vui mừng sau bàn gỡ hòa 2-2

Vào sân từ phút 57 thế chỗ của trung vệ Jan Vertonghen để tăng cường sức tấn công, Dele Alli thật sự là quân bài chiến thuật mà HLV Jose Mourinho dùng để thay đổi cục diện. Phút 78, từ đường chuyền tinh tế của tuyển thủ Anh, Lucas Moura đi bóng qua hai hậu vệ Southampton rồi dứt điểm hiểm hóc, giúp Spurs tái lập thế cân bằng.

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 7.

Thủ môn Angus Gunn buộc phải phạm lỗi với Son Heung-min

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao nhất ở phút 87, lần này vẫn Dele Alli là người thực hiện đường chuyền ngang để Son Heung-min băng xuống, lao thẳng vào vòng cấm. Thủ thành Angus Gunn không còn cách nào khác ngoài việc phạm lỗi với tiền vệ người Hàn Quốc để rồi ở tình huống sau đó, anh hoàn toàn bất lực trước cú sút phạt từ khoảng cách 11m của Son Heung-min.

Rượt đuổi nghẹt thở sân nhà, Tottenham giành vé cuối FA Cup - Ảnh 8.

... và thất bại khi đối đầu trên chấm 11m

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ở trận đấu lại, Tottenham thẳng tiến vòng 5 FA Cup, chờ đối đầu cùng một đại diện Ngoại hạng khác là Norwich. Tinh thần của thầy trò HLV Jose Mourinho đang lên cao hơn bao giờ hết khi họ vừa đánh bại Man City để vươn lên vị trí thứ 5 giải Ngoại hạng. Chân sút chủ lực Harry Kane chưa hẹn ngày trở lại vì chấn thương nhưng dàn tân binh như Ryan Sessegnon, Tanguy Ndombele, Steven Bergwijn hay Gedson Fernandes đang hòa nhập cực tốt, chưa kể sự trở lại hết sức kịp thời của chốt chặn thép Hugo Lloris ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)