Sadio Mane cán cột mốc 100 bàn, Liverpool nhọc nhằn "vượt cạn" trước đội bét bảng

16/02/2020 - 08:34

Lữ đoàn đỏ có trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân nhà của Norwich - đội bóng đang xếp ở đáy BXH Premier League.

HLV Jurgen Klopp đã có những toan tính về mặt lực lượng khi đội bóng của ông sẽ chạm trán Atletico Madrid trong khuôn khổ Champions League vào tuần sau. Fabinho và Sadio Mane ngồi trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Oxlade-Chamberlain và Naby Keita đá chính ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Chỉ hơn 10 phút đầu tiên, Lữ đoàn đỏ đã có 3 cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Tim Krul, tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm. Phút 24, đội chủ nhà phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ khi hậu vệ trái Sam Byram dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay anh là Jamal Lewis.

 Liverpool áp đảo.

Những phút tiếp theo, The Kop dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ nét. Norwich tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 35, Lukas Rupp có pha thoát xuống thông minh nhận đường chuyền của đồng đội, đáng tiếc tình huống chuyền bóng cuối cùng cho Teemu Pukki quá chậm đã bị Alisson bắt bài. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 54, Robertson có pha băng xuống bên cánh trái và thực hiện đường căng ngang hiểm hóc, đáng tiếc Roberto Firmino trong nỗ lực băng vào đã không thể chạm chân vào bóng. 4 phút sau, Keita có cơ hội dứt điểm từ tuyến 2, đáng tiếc cú đá của anh không chiến thắng được Tim Krul.

Phút 59, Mohamed Salah xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải, tuy nhiên Tim Krul đã kịp đổ người cản phá. Keita sau đó băng vào đá bồi rất nhanh nhưng thủ thành của Norwich đã kịp bật dậy để ngăn chặn. Ngay lập tức HLV Jurgen Klopp liền thực hiện 2 sự thay đổi khi tung cả Mane và Fabinho vào sân thay Chamberlain và Wijnaldum.

Mane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Phút 72, Alexander Banor Tettey bất ngờ tung cú dứt điểm từ cánh phải, đưa bóng dội cột dọc bật ra. Đến phút 78, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Jordan Henderson có pha rót bóng chính xác vào vòng cấm để tiền đạo vào sân thay người – Mane xoay người khống chế điệu nghệ và sút tung lưới thủ thành Tim Krul. Đây là pha lập công thứ 100 của tiền đạo người Senegal cho các đội bóng Anh (75 cho Liverpool, 25 cho Southampton).

Những phút còn lại đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ thành quả. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. 3 điểm có được đưa Liverpool tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Chung cuộc: Norwich 0-1 Liverpool

Theo ENDO (Bóng đá)