Salah đá hỏng phạt đền, Liverpool chia tay năm 2021 bằng thất bại

29/12/2021 - 08:43

Chia tay 2021 bằng thất bại trước Leicester, Liverpool đang kém Manchester City đến 6 điểm và khoảng cách này có thể nới rộng lên thành 9 sau loạt trận sáng 30-12.

Mohamed Salad không thể ghi bàn từ chấm 11m. (Nguồn: Getty Images)

Liverpool đã phải chia tay năm 2021 trong nỗi buồn khi họ để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Leicester City ở vòng 20 Premier League.

Mohamed Salah vô tình trở thành tội đồ khi không thể đánh bại được thủ thành Kasper Schmeichel từ chấm đá phạt 11m.

Đây cũng là thất bại đầu tiên của The Kop sau chuỗi 10 trận bất bại trên mọi mặt trận, và cũng là trận đầu họ không thể có bàn thắng sau 38 trận ghi bàn liên tiếp.

Thất bại này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp vẫn chỉ có 41 điểm, bị Manchester City bỏ xa đến 6 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương.

Khoảng cách này có thể được nới rộng lên thành 9 điểm trước khi năm 2021 khép lại nếu như Manchester City đánh bại Brentford ở loạt trận sáng 30/12.

Đây là điều dễ xảy ra khi mà đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Brentford.

Trở lại trận đấu tại King Power, Liverpool chính là đội nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội vô cùng thuận lợi để mở tỷ số khi Salah bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 15.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, ngôi sao người Ai Cập đã không thể đánh bại được Kasper Schmeichel, cũng như khá đen đủi khi pha đánh đầu bồi của anh lại đi trúng xà ngang.

Sau tình huống đá, The Kop tiếp tục gia tăng sức ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không đem lại kết quả như mong muốn.

Cầu thủ Leicester ăn mừng sau bàn thắng của Lookman. (Nguồn: AP)

Tấn công mà không ghi bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá khi để cho đối thủ bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 59 nhờ pha lập công của Ademola Lookman - cầu thủ chỉ mới vào sân 3 phút trước.

Bị dẫn trước, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp vùng lên ép sân trong những phút còn lại nhưng không thể nào có được bàn thắng, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại 0-1.

Sau trận thua này, The Kop sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi bước vào năm 2022 với lịch thi đấu dày và được khởi đầu bằng trận "đại chiến" với Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Còn với Leicester, chiến thắng này giúp họ có trong tay 25 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League.

Vòng 20 Premier League

Leicester City - Liverpool 1-0
Crystal Palace - Norwich City 3-0
Southampton - Tottenham Hotspur 1-1
Watford - West Ham 1-4

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)