Salah ghi bàn thắng thứ 199, Liverpool vượt vòng bảng Europa League

01/12/2023 - 08:24

Không tung ra đội hình mạnh nhất ở cuộc tiếp đón đội khách LASK, thế nhưng Liverpool vẫn chứng tỏ được sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng đậm đà tại Anfield.

Đã chính thức bị loại sớm trước hai vòng đấu, LASK vẫn tự tin nhập cuộc và chơi tấn công sòng phẳng với đội chủ sân Anfield. Tuy vậy, thế trận chỉ được giữ vững trong hơn 10 phút đầu tiên trước khi "Lữ đoàn đỏ" tung ra những đòn đánh sát thủ, nhanh chóng vượt lên với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Luis Diaz bùng nổ với pha ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Luis Diaz và Cody Gakpo thay nhau ghi bàn trong vòng ba phút (từ 12 đến 15), giúp Liverpool dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một bên cạnh vô số cơ hội khác bị bỏ lỡ.

Mohamed Salah kiến tạo cho Cody Gakpo nhân đôi cách biệt

Phút 51, Cody Gakpo mang về quả phạt đền cho Liverpool và từ khoảng cách 11m, tiền đạo người Ai Cập không khó để đánh bại thủ môn của LASK. Đây là pha lập công thứ 199 của Salah cho Liverpool ở mùa bóng thứ sáu gắn bó với đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside.

Mohamed Salah ghi bàn thắng thứ 199 trong màu áon Liverpool

Gakpo suýt có "cú đúp" chỉ sau đó vài phút với cú sút đưa bóng tìm đúng cột dọc nhưng sau cùng, anh cũng kịp hoàn thành tâm nguyện với pha lập công quan trọng ở phút bù giờ 90+2 để ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Liverpool.

Cody Gakpo hoàn tất "cú đúp", giúp Liverpool thắng tưng bừng 4-0

Do ở trận đấu cùng giờ, Toulouse bất ngờ bị Union Saint-Gillloise cầm hòa 0-0 nên Liverpool với 12 điểm đã chính thức giành luôn ngôi nhấtbảng E, giành quyền lọt vào vòng knock-out Europa League sớm 1 lượt trận. Theo quy định, chỉ có đội xếp nhất 8 bảng đấu Europa League mới có vé chính thức đi tiếp, còn các đội nhì bảng sẽ phải đấu play-off với các đội rơi xuống từ Champions League (xếp thứ ba các bảng vòng loại) để tranh suất đi tiếp.

Liverpool có vé ở ngôi đầu bảng E nhưng hai đại diện Ngoại hạng Anh khác là West Ham và Brighton sẽ còn phải đợi đến lượt trận cuối để tranh suất đầu bảng, tránh cảnh "đêm dài lắm mộng" khi phải đi tranh suất play-off. Lượt trận rạng sáng 1-12, West Ham thắng 1-0 trên sân của TSC trong khi Freiburg quật ngã Olympiakos với tỉ số 4-0. West Ham và Freiburg có cùng 12 điểm, chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng A và chờ tranh "chung kết bảng" ở lượt đấu cuối để xác định vị trí nhất nhì.

Tomas Soucek (2) ghi bàn duy nhất cho West Ham trước TSC

Ở bảng B, nếu Brighton giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân của AEK Athens thì Olympique Marseille thắng thót tim sân nhà 4-3 trước Ajax. Cựu sao Arsenal là Pierre Emerick-Aubameyang lập hat-trick ở trận đấu này nhưng chỉ có pha lập công thứ ba ở phút 90+3 của anh mới giúp đội bóng Pháp giành chiến thắng nghẹt thở sau khi Ajax ba lần kiên cường gỡ hòa trong trận.

Brighton vui mừng khi duy trì hy vọng tranh ngôi nhất bảng

Theo Người lao động