Salah, Mane ghi bàn, Liverpool loại Leipzig

11/03/2021 - 07:57

Hai bàn thắng trong chưa đầy 5 phút giúp Liverpool đánh bại RB Leipzig để giành quyền vào tứ kết UEFA Champions League.

Liverpool đang có phong độ tệ hại ở Ngoại Hạng Anh với 6 thất bại trong 7 trận gần nhất. Tuy nhiên trên đấu trường Champions League, thầy trò HLV Jurgen Klopp lại thể hiện một bộ mặt khác hẳn.

Chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi là lợi thế lớn cho đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh khi bước vào cuộc tái đấu RB Leipzig. Liverpool chơi chắc chắn, không cầm bóng nhiều nhưng vẫn giữ thế trận trong tầm kiểm soát.

Liverpool chơi thong thả trước Leipzig

RB Leipzig ở thế bất lợi, phải cố gắng tấn công và họ cũng tạo ra được vài cơ hội tốt. Tuy nhiên, sau những nỗ lực bất thành, đội bóng Đức tỏ ra hụt hơi ở nửa cuối hiệp hai. Đó là thời điểm Liverpool tung ra những đòn đánh quyết định để đánh sập hi vọng của đối thủ.

Đội bóng Anh mở tỉ số ở phút 70 với pha làm bàn của Mohamed Salah, trong tình huống họ chỉ có 3 cầu thủ phối hợp ở sân đối phương. Sadio Mane ghi tên lên bảng tỉ số sau đó 4 phút sau đường kiến tạo của Divock Origi.

Salah ghi bàn trở lại sau 4 trận tịt ngòi.

Trong cả hai bàn thua, hệ thống phòng ngự của RB Leipzig đều chống cự yếu ớt khi chỉ chạy theo đối thủ mà không thể có pha tranh chấp, truy cản nào. Đại diện của Bundesliga cũng hiểu rằng cơ hội cho họ không còn, bởi thời gian còn lại không đủ để ghi 4 bàn lật ngược tình thế.

Thắng 2-0 ở trận lượt về, Liverpool vượt qua RB Leipzig với tổng tỉ số 4-0 và giành quyền vào tứ kết. Đây là đấu trường duy nhất còn lại mà thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể hi vọng giành danh hiệu. 

Theo MINH NGỌC (VTC News)