Salah rực sáng, Liverpool đánh bại Bologna

03/10/2024 - 08:18

Kiến tạo mở tỷ số rồi trực tiếp ghi bàn thứ hai, Mohamed Salah chính là cái tên nổi bật nhất trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Bologna.

Bị đánh giá thấp hơn khi đến làm khách, Bologna cho thấy họ không hề e ngại đội chủ nhà. Dallinga lẻn xuống sớm đưa được bóng vào lưới Alisson, tiếc rằng, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.

Phút 11, khán giả trên sân Anfield đã có dịp ăn mừng. Salah rót đường chuyền điệu nghệ vào vòng cấm để Mac Allister xâm nhập đệm cận thành tung lưới Bologna.

Liverpool Rex

Mac Allister đệm cận thành ghi bàn - Ảnh: Rex

Liverpool LFC

Mac Allister ăn mừng bàn mở tỷ số - Ảnh: LFC

Hưng phấn sau khi có bàn mở tỷ số, Liverpool tấn công hừng hực khí thế. Darwin Nunez tiếp tục đưa bóng vào lưới thủ môn Skorupski nhưng không được công nhận.

Đại diện Italy thỉnh thoảng cũng có những pha phản đòn lợi hại. Ndoye tỏ ra kém duyên sau cú volley chân trái trong vòng cấm dội cột dọc bật ra.

Sự chủ quan nơi hàng thủ khiến Liverpool suýt nhận bàn thua. Phút 32, Alexander-Arnold để mất bóng và Urbanski kết thúc rất nhanh buộc Alisson phải trổ tài.

Bước sang hiệp hai, Bologna cố gắng đẩy đội hình lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Alisson một lần nữa thi đấu xuất sắc, chặn đứng cú sút ở góc hẹp của Orsolini.

Liverpool LFC

Salah ăn mừng bàn thắng thứ 2 - Ảnh: LFC

Liverpool LFC

Niềm vui của Salah và đồng đội - Ảnh: LFC

Mải mê dâng cao, đại diện Serie A để hở sườn và họ lập tức phải trả giá. Phút 75, Salah rẽ bóng từ cánh phải vào trong rồi cứa lòng chân trái tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Liverpool thi đấu thong dong ở khoảng thời gian còn lại và bảo toàn được thành quả.

Liverpool Uefa

Liverpool thắng trận thứ 2 ở Champions League - Ảnh: Uefa

Theo Vietnamnet