Samsung: Bút S-pen sẽ hỗ trợ điện thoại thông minh sắp ra mắt

28/07/2021 - 08:46

Ngày 27-7, ông Roh Tae-Moon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh truyền thông di động của Samsung Electronics, xác nhận rằng tính năng S-pen sẽ có mặt cho dòng smartphone gập của công ty.

Galaxy Z Fold3. (Nguồn: LetsGoDigital)

Samsung Electronics Co., nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới, ngày 27-7 tiết lộ rằng bút điện tử (stylus) S-pen của họ sẽ tương thích với dòng smartphone có thể gập lại cùng hãng, khi “người khổng lồ” công nghệ này chuẩn bị ra mắt các thiết bị mới vào tháng tới.

Dự kiến, Samsung Electronics sẽ giới thiệu các thiết bị có thể gập thuộc dòng Galaxy Z -bao gồm Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 - tại sự kiện Unpacked của công ty vào ngày 11-8.

Trước đó, ngành công nghiệp đã có những đồn đoán rằng Galaxy Z Fold3 sẽ hỗ trợ bút stylus S-Pen.

Ngày 27-7, ông Roh Tae-Moon, người đứng đầu bộ phận kinh doanh truyền thông di động của Samsung Electronics, xác nhận rằng tính năng S-pen sẽ có mặt cho dòng smartphone gập của công ty.

Stylus S-Pen của Samsung Electronics trước đây chỉ tích hợp với dòng Galaxy Note. Nhưng với việc dòng Galaxy Note không có sản phẩm mới trong năm nay, ông Roh cho biết công ty sẽ triển khai các tính năng của stylus cho các dòng smartphone khác.

Galaxy S21 Ultra của Samsung Electronics ra mắt vào tháng 1-2021 cũng đã hỗ trợ S-Pen đi kèm.

Đề cập tới các thiết bị có thể gập lại thế hệ thứ ba, ông Roh cho biết những sản phẩm này sẽ có khả năng đa nhiệm mới và độ bền nâng cao hơn.

Tại sự kiện sắp diễn ra vào tháng Tám, Samsung Electronics sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm có sự hợp tác với những “người khổng lồ” công nghệ như Google và Microsoft.

Công ty Hàn Quốc trước đó thông báo sẽ phát triển một nền tảng thống nhất cho thiết bị điện tử đeo trên người (wearable) mới với Google.

Ông Roh cũng nêu rõ đối với smartphone có thể gập Galaxy Z thế hệ thứ ba, Samsung Electronics đã phát triển nhiều ứng dụng đối tác hơn để tối ưu hóa đặc điểm độc đáo của sản phẩm.

Ông nêu ra nhiều ứng dụng, từ ứng dụng cuộc gọi video với Google Duo và xem video ở chế độ Flex trên YouTube đến đa nhiệm hoạt động trên Microsoft Teams.

Quản lý cấp cao của Samsung Electronics khẳng định hệ sinh thái cho thiết bị gập của công ty sẽ mang đến nhiều trải nghiệm liền mạch và tối ưu hóa hơn cho người dùng.

Theo H. THỦY (Vietnam+)