Samsung đi đầu trong phát triển công nghệ mạng 5G

21/02/2024 - 09:01

Được kỳ vọng mang đến một cấp độ mới về khả năng kết nối và ứng dụng, Samsung kỳ vọng 5G-Advanced sẽ hỗ trợ các ứng dụng tiên tiến với độ tin cậy cao và cải thiện hiệu suất mạng.

Tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC) dự kiến diễn ra tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26-29/2/2024, Samsung dự kiến ​​sẽ thảo luận về những cải tiến quan trọng trong công nghệ 5G, đặc biệt tập trung vào quá trình phát triển lên 5G-Advanced (5G-A), sự kết hợp của công nghệ này với trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML), cũng như các kỹ thuật tiết kiệm năng lượng. 

Samsung dự kiến ​​sẽ hoàn tất quá trình phát triển công nghệ 5G-A với bản phát hành 3GPP 18 vào khoảng tháng 3/2024, hứa hẹn mang lại hiệu suất được cải thiện thông qua các mảng anten MIMO bậc cao hơn, nhỏ gọn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Những cải tiến liên quan đến MIMO về vùng phủ sóng và công suất UL sẽ rất quan trọng đối với cả kịch bản sử dụng băng thông rộng di động và truy cập không dây cố định.

5g advanced.jpg

Samsung dự kiến ​​sẽ thảo luận về những cải tiến quan trọng trong công nghệ 5G, đặc biệt tập trung vào quá trình phát triển lên 5G-Advanced (5G-A) tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC) dự kiến diễn ra tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26-29/2/2024.

Phó Giám đốc Chiến lược Mạng của Samsung Alok Shah đã tiết lộ một số những thông tin về cách công nghệ 5G-A có thể kích hoạt một đợt nâng cấp thiết bị cho các nhà khai thác di động, mang đến cơ hội tích hợp các công nghệ mạng truy cập vô tuyến (RAN) mở và ảo hóa.

Thông tin phản ánh những thành tựu ứng dụng công nghệ 5G của Samsung vào năm 2023, nêu bật sự hợp tác lớn với các nhà mạng như Dish và Verizon (Mỹ).

Sự hỗ trợ đáng kể của Samsung trong quá trình triển khai dịch vụ 5G của Dish, hiện có thể cung cấp dịch vụ cho 70% dân số Mỹ, là một điểm nhấn đáng kể, mặc dù nhà khai thác viễn thông này phải đối mặt với những thách thức tài chính trong suốt cả năm 2023. 

Với Verizon, Samsung có hơn 10.000 trang web RAN (vRAN) ảo hóa và phần mềm vRAN 3.0 của họ đã được công nhận khi giành được giải thưởng đổi mới 5G dựa trên nền tảng đám mây từ Silverliners.

Quan hệ đối tác của Samsung với Vodafone (Anh) và với KDDI (Nhật Bản) cũng cho thấy những tiến bộ đáng kể về phát triển công nghệ 5G.

5G-Advanced dự kiến sẽ mang đến những cải tiến về hiệu suất quang phổ và tiết kiệm năng lượng hơn. Những cải tiến đáng kể mà 5G-Advanced mang lại đó là hiệu suất 5G, hỗ trợ cho các phân khúc thị trường mới, mạng bền vững và tự động hóa mạng thông minh.

Theo Vietnamnet